Thái Nguyên: “Chung một tấm lòng” với trẻ em khuyết tật

09:10 19/04/2014     1467

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chia sẻ, giúp đỡ trẻ em tàn tật là việc làm ý nghĩa phát huy ý thức trách nhiệm, vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái của tuổi trẻ, trong việc tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Đ/c Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Nhân kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), thiết thực tổ chức các hoạt động tích cực hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện năm 2014, sáng 18/4, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên, Câu lạc bộ tư duy sáng tạo và Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức chương trình Chung một tấm lòng.

Tham dự chương trình có đồng chí Ma Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện các sở, ban, ngành, các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên và hơn 200 em học sinh của nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Ma Thị Nguyệt mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục thường xuyên quan tâm, ưu tiên nguồn lực, tạo thuận lợi để phát huy năng lực và hỗ trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, cùng với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, sự sẻ chia giúp đỡ của bè bạn quốc tế.

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các tình nguyện viên và các em học sinh của nhà trường. Những trẻ em khuyết tật đã xoá đi mặc cảm, cất cao tiếng hát nắm chặt vòng tay yêu thương. Nhân dịp này, nhà trường trao tặng 20 suất học bổng và Tỉnh đoàn tặng 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; Tỉnh uỷ, HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh tặng quà (trị giá 5 triệu đồng), Công ty CP Quốc tế Thái Việt, Công ty CP thực phẩm phẩm sạch cung cấp thực phẩm trị giá 12 triệu đồng cho các em; tổ Thiện Tâm chùa Phù Liễn, CLB game Con đường tơ lụa cũng dành tặng những phần quà cho nhà trường và các em học sinh.

Tại chương trình, đoàn viên chi Đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn và các tình nguyện viên đã tham gia nấu trên 300 xuất ăn cho các em, cùng các em chơi trò chơi, tham gia nhảy dân vũ Bài hát Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai đã  kết thúc chương trình tình nguyện dành cho các em khuyết tật là lời gửi gắm bức thông điệp đến với tất cả mọi người hãy dành tình yêu thương của mình bằng những hành động thực tế, thăm hỏi, động viên, cảm thông chia sẻ, giúp đỡ những người khuyết tật kém may mắn trong xã hội để họ thêm niềm tin, thêm bản lĩnh và nghị lực đề vượt qua những trở ngại để vui sống và hòa nhập với cộng đồng.