Thái Nguyên: Chăm lo Tết Mậu Tuất cho người dân nghèo

08:09 24/01/2018     587

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa được đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đầm ấm, an vui. Sáng ngày 21/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức ra quân Chương trình “Xuân ấm tình thương - Tết vì người nghèo” năm 2018.

Đồng chí Ngô Thế Hoàn - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng quà tặng cho lãnh đạo xã Dân Tiến
Đồng chí Ngô Thế Hoàn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao biển tượng trưng quà tặng cho lãnh đạo xã Dân Tiến


Trong những năm qua, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh chú trọng triển khai thực hiện, đây là hoạt động tiêu biểu, thường niên của tuổi trẻ toàn tỉnh góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có công với cách mạng và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, chỉ trong thời gian ngắn Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng Kế hoạch chủ động báo cáo, đồng thời đề xuất Thường trực Tỉnh ủy và chủ động phối hợp với các đơn vị đăng ký hỗ trợ, giúp đỡ hai xã: Dân Tiến, huyện Võ Nhai và Tân Thịnh, huyện Định Hóa. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi các Đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi đóng góp ủng hộ gần 650 triệu đồng kinh phí (gồm tiền mặt và hiện vật của các đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ).

Tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tuổi trẻ Thái Nguyên đã tổ chức trao tặng chăn ấm và tiền mặt cho 65 đối tượng chính sách với tổng trị giá 39,5 triệu đồng; trao gạo và tiền mặt cho 390 gia đình hộ nghèo với tổng trị giá 214,5 triệu đồng; tặng 9 chiếc xe đạp với tổng trị giá 12 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng tiếp sức em tới trường cho 26 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 13 triệu đồng; nhận đỡ đầu, giúp đỡ 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trong hai năm với tổng trị giá 50 triệu 400 ngàn đồng. Tặng quà cho 10 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 05 triệu đồng; hỗ trợ tu sửa, lát nền cho 03 hộ gia đình thuộc diện khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng; xây dựng 01 tuyến đường "Thắp sáng làng quê" với tổng trị giá 10 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 350 đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 35 triệu đồng. bên cạnh đó còn cắt tóc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn xã.

Tại xã Tân Thịnh huyện Định Hóa, Tỉnh đoàn Thái Nguyên còn tổ chức trao 3,5 tấn gạo cho 350 gia đình hộ nghèo với tổng trị giá hơn 52 triệu đồng.

Được biết, xã Dân Tiến của huyện Võ Nhai và xã Tân Thịnh thuộc huyện Định Hóa là hai trong 36 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo chiếm hơn 50%.

Đồng chí Ngô Thế Hoàn - Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, góp phần động viên các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Chương trình "Xuân ấm tình thương Tết vì người nghèo" không để ai bị bỏ lại phía sau là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực với mong muốn sẽ đem đến cho nhân dân hai xã có được một cái Tết ấm no hơn và khắc phục, vượt qua được những khó khăn trước mắt, vươn lên thoát nghèo./.