Thái Nguyên: Ấm áp chương trình "Tết vì người nghèo" tại xã khó khăn Nghinh Tường

14:58 22/01/2024     654

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 22/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân thêm hạnh phúc" và Ngày hội Văn hóa thể thao thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo năm 2024 tại xã Nghinh Tường, huyện Võ Nhai.

 

 

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thái Nam - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Đoàn Quang Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên; đồng chí Phạm Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên cùng đại diện các đơn vị đồng hành gồm: Viettel Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc, Bệnh viện Mắt Thái Hà, Công ty cổ phần CNT Group, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp... và trên 500 người dân, đoàn viên thanh niên, sinh viên, thiếu nhi tham dự chương trình.

Tại chương trình đã trao 01 tuyến đường thắp sáng làng quê trị giá 100 triệu đồng; 100 tấm bản đồ Việt Nam; 100 áo ấm; 50 thùng sữa và trên 100 suất quà an sinh bao gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt mỗi suất là 600.000 đồng/suất; 500 túi thuốc bổ, và tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc và cắt tóc miễn phí cho người dân… Tổng trị giá quà tặng và tiền mặt được trao tại chương trình trên 430 triệu đồng.

 

 

Phát biểu tại chương trình đồng chí Đoàn Quang Duy - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, xã Nghinh Tường là địa phương còn nhiều khó khăn của huyện huyện Võ Nhai. Toàn xã có 700 hộ, trong đó hộ nghèo và cận nghèo chiếm 67,8%. Toàn xã có 2 trường cấp 1, trong đó điểm trường ở xóm Thượng Lương có 42 em, trong đó có 37 em thuộc diện hộ nghèo; điểm trường ở xóm Bản Nhàu có 37 em, trong đó 32 em thuộc hộ nghèo. Trường cấp 2 có 110 em thuộc hộ nghèo. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90% dân số, đa phần là dân tộc Dao và Tày. Xã Nghinh Tường chưa về đích Nông thôn mới.

Chính vì vậy, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành, hỗ trợ để tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân thêm hạnh phúc" tại đây. Những món quà Tết được trao đi chính là thông điệp nhân ái, nghĩa tình của tuổi trẻ nhằm chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các đối tượng yếu thế đón Tết trong sự ấm áp yêu thương của cộng đồng.

 

 

Cùng với hoạt động chăm lo cho người nghèo tại chương trình diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa Hội sinh viên Việt Nam tại Úc và các bạn đoàn viên thanh niên Thái Nguyên. Hoạt động này là cơ hội để các bạn giao tiếp, tìm hiểu tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; đồng thời góp phần lan tỏa văn hóa và bản sắc dân tộc tỉnh Thái Nguyên đến gần hơn các bạn sinh viên trong nước và quốc tế.

 

 

Được biết, trước thềm Xuân mới năm 2024, Tỉnh đoàn Thái Nguyên chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mục đích mang xuân thêm hạnh phúc đến cho mọi nhà, mọi người. Tiêu biểu là Chương trình “Xuân tình nguyện” được tổ chức tại các địa phương đã và đang mang những món quà Tết, những tình cảm đẹp theo bước chân tuổi trẻ được trao đi, không ngừng nối dài, nhân lên, lan tỏa vì cộng đồng tốt đẹp ấm áp tình người./.
 

Phương Thảo