Thái Bình: Ra quân “Tiếp sức mùa thi năm 2015”

15:00 08/06/2015     1328

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/6/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi năm 2015” và tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình tại trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Toàn cảnh Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi 2015”
Toàn cảnh Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi 2015”


Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, Thái Bình là đơn vị chủ trì cụm thi số 23 gồm hơn 30.000 thí sinh của 2 tỉnh Thái Bình và Hưng Yên dự thi với hơn 50 điểm thi tập trung trên địa bàn Thành phố và 02 huyện Kiến Xương, Vũ Thư. Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, năm nay, Tỉnh đoàn Thái Bình huy động khoảng 1.000 lực lượng sinh viên tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Cao Thị Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương hoan nghênh và đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn trong những năm qua đã tổ chức các hoạt động tình nguyện hiệu quả, đặc biệt là hoạt động tiếp sức mùa thi. Đồng chí đánh giá chương trình tập huấn năm nay rất bài bản, đánh giá cao sự phối hợp giữa Đoàn thanh niên, lực lượng công an và ngành y tế; tin tưởng rằng chương trình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ thành công và đạt hiệu quả cao. Đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của những năm trước, lực lượng tình nguyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân để tìm nhà trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; khắc phục những khó khăn, tự nguyện tự giác để phát huy tính nhân văn và ý thức trách nhiệm của mỗi tình nguyện viên; đề nghị phối hợp với các cấp, các ngành liên quan, các trường Đại học, Cao đẳng, các địa điểm thi để hoàn thành tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Tại chương trình tập huấn, các lực lượng tình nguyện viên đã được được tập huấn các biện pháp xử lý khi có tình huống gây rối mất trật tự cho thí sinh tham dự kỳ thi, được tập huấn phương pháp sơ cấp cứu ban đầu, phương pháp điều hành hoạt động của các đội hình sinh viên tình nguyện…