Thái Bình: Nhiều hoạt động tình nguyện tri ân các gia đình chính sách

14:47 08/05/2019     639

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên góp sức.

Trao hỗ trợ xây dựng sân chơi cho thiếu nhi

 

*Sáng 07/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thảo - Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền và xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Trực Tầm, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Ngôi nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thảo được xây dựng trên diện tích 18 m2. Công trình được sự hỗ trợ của Hội đồng niên 1982 với số tiền 45 triệu đồng. Hoạt động này là một nghĩa cử cao đẹp, phát huy tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc thực hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Sân chơi cho thanh thiếu nhi được xây dựng với tổng diện tích 200 m2. Công trình được sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên ngân hàng Trung ương với số tiền 20 triệu đồng. Sau khi sân chơi hoàn thiện sẽ là điểm sinh hoạt vui chơi an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, đồng thời cũng là hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay xây dựng nông thôn mới.

Các công trình xây dựng nông thôn mới được khởi công sẽ phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Thông qua hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, tiếp tục tạo sự chuyển biến về chất lượng tổ chức Đoàn trên địa bàn nông thôn; tăng tỷ lệ tập hợp và đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ thanh thiếu niên và người dân nông thôn, chăm lo việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho thanh thiếu nhi ở nông thôn.

*Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình Hành trình Thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019 tại trạm Y tế xã Đông Huy, huyện Đông Hưng.

 

Thầy thuốc trẻ khám, tư vấn cho các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Huy

 

Tại chương trình, các y bác sỹ đã trực tiếp tư vấn chăm sóc sức khỏe, khám các bệnh nội khoa tổng quát, bệnh nội tiết, thần kinh, các bệnh xương, khớp...; các bệnh mắt, tai - mũi - họng; siêu âm tổng quát ổ bụng, điện tâm đồ, cấp phát thuốc miễn phí kèm theo quà cho 500 gia đình chính sách, đối tượng  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Huy với tổng giá trị 110 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn y bác sỹ đã đến thăm khám và trao 3 suất quà cho các Mẹ VNAH, Mẹ liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã có tổng giá trị 6 triệu đồng.

 

CTV Anh Dân - TĐ Thái Bình(PL)