Thái Bình: Đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra

15:23 17/10/2017     1483

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong những ngày qua để khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc huy động tối đa các đội thanh niên xung kích tình nguyện tổ chức khơi thông dòng chảy, gặt lúa giúp nhân dân, ứng phó với thiên tai.
Đ
Đoàn viên, thanh niên giúp bà con nhân dân thu hoạch lúa

Tại các huyện, thành phố trong tỉnh, tinh thần xung kích tình nguyện được phát huy cao độ. Trong những ngày qua, trên khắp các cánh đồng, nhất là những vùng canh tác bị ngập sâu trong nước đều có bóng dáng màu áo xanh tình nguyện. Đây chính là lực lượng nòng cốt cùng khối Lực lượng vũ trang giúp dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, hoa màu và khắc phục sự cố nước tràn bờ bao ảnh hưởng đến các hộ dân ven đê, ven sông. Tính đến ngày 16/10, toàn tỉnh đã có hơn 6.000 lượt ĐVTN tham gia giúp 2.100 hộ dân thu hoạch lúa và hoa màu bị ảnh hưởng do mưa lũ. Đặc biệt, ngày 16/10/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường hơn 600 ĐVTN các trường Đại học, Cao đẳng về hỗ trợ gặt lúa giúp 250 hộ dân tại các xã của các huyện: Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Vũ Thư, Thành phố.

Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Ban Tổ chức Đại hội đã phát động quyên góp ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra và hỗ trợ dụng cụ cho đội thanh niên xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với số tiền gần 12 triệu đồng. 

Trong những ngày tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo các huyện, thành đoàn & đoàn trực thuộc phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia chủ động phòng, chống mưa lũ và giảm nhẹ thiên tai; kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ, thiên tai gây ra; chỉ đạo Đoàn thanh niên khối các trường đại học, cao đẳng tiếp tục bố trí lực lượng tăng cường cho các huyện, thành phố tổ chức khơi thông dòng chảy, gặt lúa giúp nhân dân.

Đây là một việc làm thiết thực trong thực hiện Phong trào “xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” năm 2017 của Đoàn thanh niên tỉnh Thái Bình. Bằng những việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn này, hình ảnh màu áo xanh thanh niên tình nguyện ngày càng để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân Thái Bình./.