Thái Bình: Đã có trên 3.800 suất nhà trọ miễn phí, giá rẻ phục vụ thí sinh

12:20 18/06/2015     1375

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đã tìm được trên 3.800 suất nhà trọ, trong đó, có gần 1.000 suất miễn phí, còn lại là chỗ ở giá rẻ dao động từ 15.000 - 30.000 đồng/ngày/người.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ đón nhận khoảng 30.000 thí sinh về dự thi tại tỉnh Thái Bình, cùng với đó nhu cầu tìm chỗ ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày thi là rất cao. 

f
Các tình nguyện viên thống nhất chương trình trước khi đến các gia đình tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh 

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh, hơn 700 tình nguyện viên Tỉnh đoàn Thái Bình đã tình nguyện tham gia chiến dịch tìm nhà trọ miễn phí, giá rẻ cho thí sinh trong đợt thi này. Để tìm được nhiều nhà trọ miễn phí, giá rẻ, các tình nguyện viên đã tập hợp, phân chia tổ nhóm xuống các tổ dân phố để tìm nhà trọ cho thí sinh. 

Những hộ gia đình gần địa điểm thi cũng được các tình nguyện viên lưu ý, vận động cho thí sinh ở miễn phí. Theo đó, đã có nhiều gia đình hưởng ứng chiến dịch của tuổi trẻ. Bên cạnh những suất trọ miễn phí những địa điểm sinh hoạt chung của tổ dân phố như Nhà văn hóa cũng được các khu dân cư đồng ý ủng hộ.     

Chỉ sau một tuần ra quân chiến dịch, các tình nguyện viên của Tỉnh Đoàn Thái Bình đã tìm được trên 3.800 suất nhà trọ, trong đó, có gần 1.000 suất miễn phí, còn lại là chỗ ở giá rẻ dao động 15.000 - 30.000 đồng/ngày/người.

Với tinh thần tương thân, tương ái thông qua những việc làm  đầy thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Thái Bình đã góp phần không nhỏ tiếp sức cho các thí sinh và người thân thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm nay.