Tập huấn kỹ năng truyền thông về bảo vệ môi trường cụm miền núi Tây Bắc

16:58 12/07/2018     472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 11 và 12/7, tại thành phố Lào Cai, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông về bảo vệ môi trường các tỉnh cụm miền núi Tây Bắc năm 2018, với sự tham gia của 95 đại biểu là đoàn viên, tuyên truyền viên, đội viên đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, bão, lũ, hạn hán đến từ các tỉnh cụm miền núi Tây Bắc.
Tham dự lớp tập huấn, các đại biểu được cung cấp kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, kỹ năng xử lý các tình huống trước, trong và sau thiên tai, bão, lũ, hạn hán tại các tỉnh cụm miền núi Tây Bắc.


h
Quang cảnh lớp tập huấn


Tại hội nghị tập huấn đã được Tiến sỹ Nguyễn Thị Phương Loan - Giảng viên Khoa Môi trường, Trường Đại học Tự nhiên hướng dẫn triển khai có hiệu quả mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trong đoàn viên, thanh niên; Hướng dẫn tổ chức thực hiện giải pháp chủ động tham gia ứng phó với thiên tai, bão, lũ, hạn hán của đoàn viên, thanh niên; Hướng dẫn xây dựng giải pháp và kế hoạch hoạt động triển khai có hiệu quả trong thực tiễn tại cơ sở.

Bên cạnh đó, đồng chí Vũ Minh Thảo - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn hướng dẫn triển khai Chương trình vì một Việt Nam xanh và thông tin về các hoạt động xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương.

Các đại biểu cũng đã được đồng chí Vũ Cao Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai thông tin về các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phố biến đổi khí hậu của tỉnh Lào Cai.

Với các kiến thức được trang bị tại Hội nghị, các đại biểu là đoàn viên, tuyên truyền viên, đội viên đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, bão, lũ, hạn hán sẽ là hạt nhân nòng cốt tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động và nhân rộng các mô hình thanh niên tham gia tuyên truyền và tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương.