Tặng gạo và nhu yếu phẩm cho người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19

09:49 10/04/2020     3017

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (8 và 9/04), 400 suất quà gồm gạo, mỳ tôm và nhu yếu phẩm đã được trao đến tận tay những người dân nghèo bị ảnh hưởng bới dịch Covid-19 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là hoạt động phối hợp giữa Tỉnh đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp gồm: Ngân hàng Vietinbank, công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng Hậu cần Công an tỉnh, Tàu ngầm 187, công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Nam bộ, các đơn vị thuộc khối đoàn cơ quan, doanh nghiệp tỉnh.

 

Anh Nguyễn Văn Tuân- Phó Bí thư Tỉnh đoàn (đứng thứ 2 bên trái) trao tặng 40 suất quà cho người nghèo xã Long Tân, huyện Đất Đỏ
 
 

400 suất quà, mỗi suất gồm 01 thùng mì tôm, 10 kg gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm… trị giá khoảng 300 nghìn đồng được trao cho các gia đình nghèo chuẩn quốc gia; người già neo đơn, bệnh tật có hoàn cảnh khó khăn; người bán vé số; công nhân nghèo và những người gặp khó khăn, không có thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cùng với trao qua, tại mỗi gia đình, đoàn đã tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của nhà nước để phòng, tránh dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Râm (tạm trú tại phường Phước Trung, TP Bà Rịa) xúc động cho biết, từ khi có chủ trương dừng phát hành vé số, cuộc sống của chị rất khó khăn, những phần quà như vậy rất cần thiết đối với chị lúc này.

Còn đối với ông Lê Hữu Tín (trú tại ấp Tây, xã Long Phước), ngoài những giá trị vật chất, ông còn cảm thấy được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền, địa phương đối với gia đình mình.

 

Tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Râm tạm trú tại phường Phước Trung, TP Bà Rịa

 

Đây là phần việc thanh niên do Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với các đơn vị phối hợp tổ chức, mang ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế đặc biệt trước những tác động của dịch bệnh COVID-19 hiện nay, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cũng trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bên cạnh các hoạt động do Tỉnh đoàn phát động, các đơn vị huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, nhiều mô hình hay, thiết thực, ý nghĩa mang màu sắc của áo xanh tình nguyện như: đoàn viên thanh niên đến từng hộ gia đình hướng dẫn khai báo y tế, tổ chức tuyên truyền bằng loa di động về phòng, chống Covid-19 được 128 buổi; tặng 92.000 khẩu trang, 3.431 phần quà với tổng trị giá hơn 900 triệu đồng cho người dân nghèo; tặng 1.300 kính chắn giọt bắn cho cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ đang làm việc tại các khu vực cách ly.

Ngoài ra, nhiều phần việc thanh niên được các cơ sở đoàn triển khai nhằm hỗ trợ người dân trong việc chung tay đẩy lùi dịch, bệnh như: phát tờ rơi tuyên truyền, ủng hộ bằng hình thức nhắn tin qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, bữa ăn sáng miễn phí cho người dân nghèo...

Hoa Mai