Tặng bồn chưa nước ngọt cho hộ nghèo, cận nghèo

14:48 10/04/2020     2201

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 09/4, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Báo Tuổi trẻ, công ty xi măng INSEE Việt Nam đã trao tặng 200 bồn chứa nước cho các hộ dân trong vùng bị xâm nhập mặn tại xã Quới Thiện và Thanh Bình, huyện Vũng Liêm.

Tình trạng xâm nhập mặn đã và đang xảy ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh miền Tây đã khiến nhân dân tại đây lâm vào tình thế hết sức khó khăn. Vĩnh Long tuy là tỉnh không giáp biển nhưng có đến 6/8 huyện bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, mà cụ thể là không đủ nước ngọt để tưới tiêu, sinh hoạt.

 

Trao tặng 200 bồn chứa nước cho các hộ dân trong vùng bị xâm nhập mặn tại xã Quới Thiện và Thanh Bình, huyện Vũng Liêm.

 

Tại chương trình, 200 bồn chứa nước được trao tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để trữ nước ngọt sử dụng; mỗi bồn chứa có dung tích 500 lít, trị giá mỗi bồn 1.160.000 đồng, tổng kinh phí thực hiện Chương trình hơn 230 triệu đồng.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn, là giải pháp cấp bách tham gia ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn nói riêng và ứng phó với sự biến đổi khí hậu nói chung, thể hiện vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp sức cùng cộng đồng khắc phục tình trạng xâm nhập mặn.

 

Như Ngọc - TĐ Vĩnh Long