Tặng 200 thùng chứa nước cho người dân vùng hạn mặn Bạc Liêu

16:35 21/04/2020     1453

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng báo Tuổi trẻ trao tặng 200 bồn chứa nước nhựa loại 500 lít cho 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của 02 xã Long Điền và Long Điền Đông - huyện Đông Hải. Tổng trị giá 200 bồn chứa nước nhựa là 232 triệu đồng.

 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Trí Dũng – Trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ vùng Tây Nam Bộ; Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Tô Minh Đương – Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải cùng các đồng chí cán bộ hai xã Long Điền, Long Điền Đông và một số người dân đại diện tham gia chương trình.

Bà Trần Thị Tươi – một hộ dân được tặng bồn chứa nước chia sẻ: “Mấy ngày nay tôi đi xin nước, già này xách từng xô nước đem về mà hổng dám xài nhiều. Tôi nghe ấp thông báo là Nhà nước cho bồn chứa nước, tôi nghĩ bụng cho thùng nước tôi ôm về xài chắc cũng được một tuần mà đến nhận thấy cái bồn nước thiệt bự như vầy tôi mừng hổng biết nói sao cho hết, thiệt tôi mừng lắm, cảm ơn Nhà nước nhiều lắm”.

Lời chia sẻ chân thành của bà Tươi cũng là tiếng lòng của nhiều bà con nhân dân ở hai xã Long Điền và Long Điền Đông khi nhận được bồn chứa nước.

Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho bà con tại những vùng hạn, mặn có được những bồn chứa nước nhựa lớn. Hy vọng rằng với những bồn chứa nước lớn như thế này, bà con sẽ sử dụng sinh hoạt trong một thời gian dài, vượt qua thời điểm hạn hán, ngập mặn hiện tại cũng như trong thời gian tới.

 

Tỉnh Đoàn Bạc Liêu