Tấm lòng của tuổi trẻ hướng về nhân dân vùng lũ Quảng Bình

09:42 16/11/2020     707

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thời gian qua tuổi trẻ Quảng Bình đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, huy động sức người, sức của, kêu gọi các nguồn lực để hỗ trợ cho địa phương và nhân dân chịu thiệt hại bởi thiên tai.

Trong những ngày tháng 10 vừa qua, tại tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn đã khiến nước sông dâng lên nhanh gây xuất hiện lụt trên diện rộng, nhiều nơi bị ngập sâu, vùng núi còn xảy ra tình trạng lũ quét, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân với thống kê 19 người chết, hàng chục nghìn ngôi nhà ngập, hư hỏng. Hậu quả của đợt lũ lịch sử khiến nhiều địa phương bị cô lập, chia cắt. Lũ chồng lũ khiến nhân dân Quảng Bình điêu đứng.

Tính đến thời điểm này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các cơ sở Đoàn đã kêu gọi, kết nối, tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ và triển khai hoạt động cứu trợ bà con vùng lũ với ước tính tiền mặt và hàng hoá trên 15 tỉ đồng. Trong đó không thể không kể đến sự hỗ trợ kịp thời và thiết thực về vật chất cũng như tinh thần hết sức quý báu tổ chức, cá nhân trong cả nước đã đến với tỉnh Quảng Bình trong các đợt mưa lũ vừa qua.

 

Nhận hỗ trợ từ Trung ương Đoàn tặng quà cho bà con nhân dân vùng lũ

 

Nhằm thể hiện đạo lý “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Doanh nhân trẻ đến từ các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước đã tích cực kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ từ các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên để kịp thời đem những chuyến hàng cứu trợ đến tận tay bà con nhân dân Quảng Bình ruột thịt đang gặp khó khăn vì lũ lụt.

Để kịp thời nắm bắt tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại các địa phương miền Trung, ngay sau khi lũ rút, Trung ương Đoàn thăm và tặng quà cho bà con nhân dân các xã tại 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh với tổng trị giá 180 triệu đồng, tặng UBND xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh và UBND xã Minh Hoá, huyện Minh Hoá mỗi xã 1 chiếc xuồng máy cứu hộ trị giá 70 triệu đồng; trao 2 đò cho xã Tân Ninh và Duy Ninh trị giá: 38 triệu; trao 2 máy xịt nước cho Thị đoàn Ba Đồn: trị giá 7,6 triệu; trao tặng cho 10 liên đội tại 02 huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh tổng trị giá 100 triệu đồng. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 2 chiếc ca nô và 500 triệu tiền mặt tại xã Cam Thủy với tổng trị giá 700 triệu.

Tỉnh Đoàn Nghệ An trao trao 300 suất quà cho bà con nhân dân xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn: trị giá 60 triệu đồng. Tỉnh Đoàn Bình Dương trao gần 300 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy. Tỉnh Đoàn Lâm Đồng trao quà với tổng trị giá 363 triệu đồng gồm 60 tấn nhu yếu phẩm. Tỉnh Đoàn Bắc Ninh thăm tặng quà bà con nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt xã Hưng Trạch và Liên Trạch, huyện Bố Trạch với tổng trị giá là 300 triệu đồng. Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) trao các phần quà gồm: 02 bộ trống, 4.000 ngòi bút, 2.000 thước kẻ, hơn 11.000 quyển vở học sinh cho các liên đội ở Thị xã Ba Đồn với tổng giá trị 100 triệu đồng. Đoàn công tác Tỉnh Đoàn Bình Dương thăm hỏi và trao tặng cho 02 gia đình ở xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch) số tiền 5 triệu đồng/gia đình, 04 gia đình có người mất tại Hưng Trạch do lũ lụt, số tiền 5 triệu đồng/gia đình, trao 69 suất quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ cho bà con nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt gây ra với số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Thành đoàn Đà Nẵng trao 163 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Quảng Sơn bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ trị giá 50 triệu đồng. Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tăm tặng quà gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 120 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ Quảng Bình... Ngoài các tỉnh, thành Đoàn trong cả nước, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước cũng đã trao nhiều phần quà và tiền mặt thông qua Tỉnh Đoàn Quảng Bình để trao đến người dân và học sinh vùng lũ.

Các hoạt động phối hợp, hỗ trợ giữa Tỉnh đoàn Quảng Bình và các tổ chức của tuổi trẻ trong cả nước đã thể hiện sự gắn kết mật thiết giữa tổ chức Đoàn, Hội trong các hoạt động an sinh xã hội. Bên cạnh đó, sự giúp đỡ kịp thời của tổ chức Đoàn, Hội đã tô thắm thêm đạo lý nhân nghĩa, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Đồng thời làm bừng sáng lên tinh thần, khí thế cũng như vai trò của thế hệ trẻ trong các hoàn cảnh khó khăn, để một lần nữa khẳng định ý chí “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 

Thảo Nhi – TĐ Quảng Bình