T.Ư Đoàn thăm, tặng quà Tết cho gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại Cao Bằng

08:33 28/01/2021     622

3 Phong trào   ĐTN: Nhân dịp tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng VN (28/1/1941 - 28/1/2021), chiều 27/1, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho gia đình cụ Hoàng Thị Điều (89 tuổi, vợ liệt sĩ), đang sinh sống tại P. Sông Bằng, TP. Cao Bằng.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tặng quà cho cụ Hoàng Thị Điều

 

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần cụ Hoàng Thị Điều, chúc cụ sống vui sống khỏe, đồng thời động viên gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trong cuộc sống, tiếp bước truyền thống cha anh, giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc.

Cụ Điều chia sẻ cụ ông là liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh năm cụ mới ngoài 30 tuổi, để lại 3 đứa con thơ dại. Lúc đó, con bé nhất của cụ mới được 45 ngày tuổi. Từ đó, cụ tần tảo nuôi con trưởng thành. Tuy nhiên, hiện tại 3 người con của cụ cũng có hoàn cảnh khó khăn. Cụ Điều hiện đã già yếu đang sống cùng một con trai mất sức lao động, gia đình thuộc hộ cận nghèo với hoàn cảnh éo le.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, ông Tô Vũ Hải (58 tuổi) người con thứ 2 đang ở cùng chăm sóc cụ cho biết, cụ Điều thường xuyên ốm đau do tuổi cao sức yếu. Ông thì không có ruộng nương chỉ đi làm thuê, cuốc mướn để mưu sinh, nhưng hai năm nay bị ốm nên không có thu nhập. Hiện hai mẹ con ông chỉ sống nhờ tiền chế độ của nhà nước khoảng 1,6 triệu đồng/tháng, nên cuộc sống khá khó khăn. Ông Hải cũng cho biết, gia đình ông đã được nhà nước quan tâm giúp đỡ nhiều, nhưng do bệnh tật nên hai mẹ con ông phải hết sức tằn tiện mới đủ sống.

Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng gia đình cụ Điều 3 triệu đồng, Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng suất quà trị giá 1 triệu đồng để gia đình cụ ăn Tết.

Trong 2 ngày 27 và 28/01, T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng VN (28/01/1941 - 28/01/2021), tại tỉnh Cao Bằng, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên VN.

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn với sự tham gia của các tỉnh thành đoàn như: Hà Nội, Nghệ An, Cao Bằng… đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ chốt Biên phòng Xà Phìn (xã Xà Phìn), đồn Biên phòng Xuân Trường và chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Xuân Trường, H.Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

T.Ư Đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; tặng quà cho các hộ nghèo của xóm Lũng Rạc xã Xuân Trường; tổ chức giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian và ăn tết (dùng cơm tối) với bà con xóm Lũng Rạc. Tổng giá trị quà tặng trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Trịnh Lý