T.Ư Đoàn hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy tại Bến Tre

12:44 31/08/2021     4272

3 Phong trào   ĐTN: Được sự ủy quyền của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, chiều 30/8, đồng chí Lâm Như Quỳnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bến Tre đã đến huyện Bình Đại thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do trận lốc xoáy xảy ra mới đây.

 

Đồng chí Lâm Như Quỳnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên và trao quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do lốc xoáy

 

Đồng chí Lâm Như Quỳnh đã trao hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng tiền mặt cho 16 gia đình và trao 01 bộ dụng cụ phòng, chống thiên tai cho Đội hình Thanh niên xung kích Huyện đoàn Bình Đại do Trung ương Đoàn gửi tặng (áo phao, loa cầm tay, còi cứu hộ, ủng cao su, Cloramin B, áo mưa phản quang) trị giá 10 triệu đồng.

Nhân dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng vận động hỗ trợ thêm 16 phần quà mỗi phần gồm 5kg gạo và 1 thùng mì tôm, đồng thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khác với giá trị 2 triệu đồng. 

 

 

Ngày 22/8, trên địa bàn huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, thời tiết bất ngờ có mưa to kèm theo lốc xoáy, hiện tượng vòi rồng xuất hiện với cường độ rất mạnh quét qua địa bàn xã Thạnh Phước, xã Đại Hòa Lộc đã làm 16 căn nhà sập hoàn toàn và 91 căn nhà bị tốc mái, 09 người bị thương (Thạnh Phước 08, Thị trấn Bình Đại 01).

 

Nhiều căn nhà bị sập hoàn toàn sau trận lốc xoáy

 

Ngay sau trận lốc xoáy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bình đại cũng đã cử lực lượng đoàn viên, thanh niên đến hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả và trao tặng 3.000 trứng gà, 182 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, 2.000 ký gạo, 560 phần thức ăn sáng, ăn nhanh cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng./.

 

Lê Phước