Sơn La, Phú Thọ: Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

08:44 20/05/2014     1321

3 Phong trào   Web.ĐTN: “Ngày hội Đại đoàn kết thanh niên các dân tộc tỉnh Sơn La” năm 2014 đã được tổ chức tại huyện Bắc Yên với sự tham gia của hơn 1000 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Ngày hội “Đại đoàn kết thanh niên các dân tộc tỉnh Sơn La” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Chương trình Nghệ thuật “Bài ca kết đoàn” với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương Sơn La và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Tổ chức cắm trại và thi đấu thể thao quần chúng với các môn đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, nhảy bao bố; Trồng tặng 01 vườn cây tình nghĩa, rộng 2.000m2 với 80 gốc Bơ cho bà Tô Thị Diên - nữ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 25 xuất quà cho gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn thị trấn Bắc Yên. Tặng quà bằng hiện vật gồm 70 thùng mì tôm, 400 hộp sữa, 200 bộ quần áo cho học sinh xã Hồng Ngài.

a
Khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Hồng Ngài

Dịp này, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã được tổ chức với sự tham gia của 17 bác sỹ, điều dưỡng viên trẻ tại bệnh viện tỉnh và huyện Bắc Yên.

Tại đây, đoàn đã khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 400 lượt bà con nhân dân xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, góp phần nâng kết quả công tác tình nguyện khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh ngày 18/5 là 1.000 lượt người dân; tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho 80 giáo viên tiểu học, THCS và cán bộ y tế học đường tại Thị trấn huyện Bắc Yên. Tổ chức hiến máu đã vận động được sự tham gia của trên 300 đoàn viên, thanh niên với kết quả thu được 81 đơn vị máu.

f
Thăm, tặng quà cho học sinh xã Hồng Ngài

Trong khuôn khổ ngày hội, hoạt động “Ngày hội rửa tay bằng xà phòng” đã được diễn ra với sự tham gia của 100 em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, tổ chức.
  
Các hoạt động của ngày hội “Đại đoàn kết thanh niên các dân tộc tỉnh Sơn La” đã thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó keo sơn của thanh niên và nhân dân các dân tộc Sơn La, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân đặc biệt đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được quan tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần, tăng khả năng được chăm sóc, thụ hưởng các dịch vụ y tế, nhu cầu khám chữa bệnh.        

* Phú Thọ: Chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 18/5/2014 tại xã Gia Thanh huyện Phù Ninh tỉnh Phú Thọ, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Phú Thọ tổ chức điểm cấp tỉnh Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 với chủ đề “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội”.

h
Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Gia Thanh, Phù Ninh

Tại Ngày hội các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh đã tổ chức thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 140 người dân, thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Gia Thanh, Phù Ninh.

Bên cạnh hoạt động điểm cấp tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo 13 huyện, thị, thành trong tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 với các hoạt động thiết thực như tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu và tư vấn dinh dưỡng cho giáo viên và cha mẹ học sinh các trường mầm non, tiểu học, tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện..v.v. Ngày hội năm nay đã thu hút trên 140 bác sỹ trẻ tình nguyện tham gia, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.600 người dân với tổng trị giá thuốc hơn 130 triệu đồng.

Ngày hội với nhiều hoạt động ý nghĩa đã góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong tỉnh tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.