Sơn La: Hơn 600 đoàn viên thanh niên tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ

17:57 03/08/2017     1288

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trận mưa lớn kéo dài đêm ngày 02/8 đến rạng sáng ngày 3/8, trên địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn huyện.
Theo thông tin mới nhận được vào đầu giờ chiều ngày 3/8, mưa lũ đã làm 3 người chết, 13 người mất tích và 3 người bị thương; 46 ngôi nhà bị cuốn trôi, Trạm Y tế xã Nặm Păm bị sập, Điểm trường bản Pá Piệng (xã Nặm Păm) bị lũ cuốn trôi.

b
600 đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang, huyện đoàn Mường La và Thành đoàn Sơn La đã có mặt phối hợp ở khu vực sạt lở

Để giúp người dân di dời tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm và khắc phục hậu quả do mưa lũ, Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã chỉ đạo, huy động hơn 600 đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang, huyện đoàn Mường La và Thành đoàn Sơn La đã có mặt phối hợp tháo dỡ và di chuyển tài sản của người dân ở khu vực sạt lở đến nơi an toàn.

Riêng huyện Mường La đã kịp thời hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho 32 hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn; hỗ trợ 15 triệu đồng cho 11 hộ có nhà bị hư hỏng nặng phải di dời. Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 46 triệu đồng cho 46 hộ bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

g
Lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức huyện Mường La tham gia khắc phục hư hại sau lũ