Sôi nổi Ngày hội Tình nguyện

12:52 05/12/2012     2518

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (2012-2017) và nhân dịp kỉ niệm Ngày tình nguyện quốc tế (International Volunteer Day – IVD).
Sáng 4/12 tại Công viên Thống nhất, Hà Nội. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) tổ chức Ngày hội tình nguyện 2012 (Volunteer Festival 2012) thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia.

Tham dự chương trình khai mạc có đồng chí Dương Văn An,  Bí thư TW Đoàn, bà Patricia Barandun – Trưởng ban quản lý quốc gia UNDP

"Ngày tình nguyện quốc tế" (5-12) có chủ đề chung của năm nay “Mỗi hành động tình nguyện đều có ý nghĩa” (every action counts), IVD 2012 được tổ chức tại nhiều quốc gia trên toàn cầu nhằm nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, nhằm chia sẻ với thế giới và tôn vinh những thành quả mà Tình nguyện viên trên toàn cầu làm được vì hòa bình và sự phát triển bền vững.
Dương Văn An đã tặng hoa đại diện các tổ chức hoạt động tình nguyện..
Đồng chí Dương Văn An, Bí thư TW Đoàn  tặng hoa cho đại diện các tổ chức hoạt động tình nguyện tại ngày hội

Ngày hội tình nguyện 2012, diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nghệ thuật không lời giúp khán giả hiểu các hoạt động tình nguyện không cần giải thích thông qua ngôn từ mà qua các hình thức nhảy múa, diễn kịch, và các hình thức hoạt động nghệ thuật khác trong một sân khấu mở; "Câu chuyện chia sẻ" là những lời tâm sự của tình nguyện viên Việt Nam và quốc tế đã từng làm việc tại Việt Nam và những gì họ đóng góp được cho cộng đồng; Góc “sân khấu tiếng nói lặng thầm” chia sẻ những mong ước, kế hoạch trong tương lai của hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.
Các bạn trẻ tham gia


Cũng tại Ngày hội tình nguyện, Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng phát động chương trình quyên góp “Trường đẹp cho em”, chương trình kêu gọi sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng đối với trẻ em vùng khó khăn, tạo môi trường học tập tươi sáng hơn, đẹp hơn, đủ đầy hơn cho các trẻ em cùng cao hoặc các tỉnh khó khăn. Chương trình sẽ hướng đến việc xây dựng mới các lớp học, sửa chữa nâng cấp lớp học, sân trường, khu vệ sinh, trang bị hoặc nâng cấp trang thiết bị học tập như bàn ghế, bảng, sách vở, xây dựng phòng đọc…