Sôi nổi các hoạt động "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, Đảo quê hương" năm 2017

11:18 15/05/2017     1174

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/5, tại trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức chương trình "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với Biển, đảo quê hương" năm 2017.

ĐVTN tham quan triển lãm
ĐVTN tham quan triển lãm

500 đoàn viên thanh niên, sinh viên thuộc các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của biển và hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nhiệm vụ thiêng liêng, là chiến lược lâu dài của toàn dân tộc trong đó có thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Thừa Thiên Huế nói riêng.

Hiện nay, tình hình Biển Đông đang có những diễn biến phức tạp, do đó tuổi trẻ toàn tỉnh cần phải nhận thức trác nhiệm của mình, nổ lực vươn lên và có những hành động thiết thực, hiệu quả hướng về biển, đảo của tổ quốc với nhiều cách làm sáng tạo khác nhau. Qua chương trình, đồng chí cũng hi vọng rằng mỗi bạn đoàn viên, sinh viên sẽ là một sứ giả, mang niềm đam mê khát khao của mình gắn vào hành động tuyên truyền, giữ gìn biển, đảo của tổ quốc Việt Nam.

Sau lễ khai mạc, các đồng chí đại biểu đã tiến hành cắt băng khai mạc hoạt động triển lãm ảnh về biển, đảo và các lá cờ Tổ quốc đã từng được sử dụng trên 21 đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Triễn lãm sẽ là một không gian để các bạn đoàn viên, sinh viên chiêm ngưỡng những hình ảnh khoảnh khắc đẹp về biển, đảo của đất nước; bên cạnh đó, là những hình ảnh về hoạt động, phong trào thiết thực của các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh Thừa Thiên Huế hướng về biển, đảo của Tổ quốc.

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức Biển, đảo cho đoàn viên thanh niên, sinh viên do Thiếu tá Lê hồng Tuyên - Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì.

Qua hội nghị, các bạn ĐVTN sẽ nắm những kiến thức cơ bản về vị trí, tiềm năng của biển đảo với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; cơ sở pháp lý, căn cứ thực tiễn và lịch sử khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam; những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, Biển, đảo, trong công tác phân giới, cắm mốc và quản lí biên giới. Từ đó, nâng cao hiểu biết về biên giới, Biển, đảo cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội sinh viên các cấp để tuyên truyền, nhân rộng trong đoàn viên thanh niên, sinh viên và các tầng lớp nhân dân