Sóc Trăng: Khai trương sàn giao dịch việc làm và tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên

15:41 13/06/2011     1959

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai trương phiên giao dịch đầu tiên của “Sàn giao dịch việc làm” tại Trung tâm Giới thiệu Việc làm của tỉnh.
Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai trương phiên giao dịch đầu tiên của “Sàn giao dịch việc làm” tại Trung tâm Giới thiệu Việc làm của tỉnh.

Đến dự buổi khai trương có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; đại diện Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; Ban Giám đốc Trung tâm Giới thiệu Việc làm tỉnh; đại diện Ban Giám hiệu các trường: Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Nghề, Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Trung học Y tế; đại diện các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các phóng viên báo đài và khoảng 1.500 đoàn viên thanh niên đến dự.



Sàn giao dịch việc làm là nơi tổ chức, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký học nghề, đăng ký tuyển dụng qua hệ thống mạng máy tính... có địa chỉ tại website www.gioithieuvieclam.soctrang.vn. Tại phiên giao dịch đầu tiên diễn ra trong 02 ngày 22/4-23/4/2011, có 57 doanh nghiệp (trong đó có 05 doanh nghiệp xuất khẩu lao động) trực tiếp tham gia tuyển dụng, phỏng vấn về tuyển dụng lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, lao động tham gia xuất khẩu lao động; tư vấn về đào tạo nghề hoặc giao dịch qua mạng Internet. Kết quả, trong số 238 lao động được tuyển chọn tại sàn giao dịch việc làm, có 48 người tham gia xuất khẩu lao động; có 2.855 lượt người được tư vấn việc làm và học nghề.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tranh thủ nguồn vận động và tài trợ của các doanh nghiệp trao 05 suất học bổng “Thanh niên vượt khó” (mỗi suất trị giá 500.000đồng) nhằm thể hiện sự quan tâm và tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên vượt khó học tập, lao động và sản xuất.

Việc khai trương sàn giao dịch đầu tiên này đã góp phần giải quyết vấn đề về việc làm cho thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên nâng cao tay nghề, cải thiện chất lượng cuộc sống.