Sóc Trăng, Bắc Ninh: “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”

14:07 19/05/2014     1171

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/5/2014, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chọn thị xã Ngã Năm làm điểm cấp tỉnh tổ chức Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” .
127 Thầy thuốc trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. 

Ngày hội diễn ra các hoạt động như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho 200 lượt người đồng thời hướng dẫn làm thủ tục mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân đục thủy tinh thể; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em và tư vấn dinh dưỡng cho 60 giáo viên và cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng, tuyên truyền và hướng dẫn cách nhận biết và phòng ngừa sốt xuất huyết cho 300 học sinh tiểu học; tổ chức hiến máu tình nguyện được 182 đơn vị máu; tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 bánh xà phòng cho các trường mầm non, tiểu học ở thị xã Ngã Năm.
Khám bệnh miễn phí cho người dân
Khám bệnh miễn phí cho người dân

Được biết, trong đợt hoạt động cao điểm “Nhớ ơn Bác, làm theo lời Bác” toàn tỉnh có 127 Thầy thuốc trẻ tham gia Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014 được tổ chức ở tất cả các huyện, thị, thành phố. Kết quả đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.600 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em và tư vấn dinh dưỡng cho 465 giáo viên và cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 3.200 học sinh tiểu học và tổ chức hiến máu tình nguyện được 346 đơn vị máu.

Bắc Ninh: Tại chương trình, các thầy thuốc trẻ đã tiến hành tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng là các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Châu Khê (mỗi suất trị giá 100.000đ).

Tổ chức Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho 80 giáo viên các trường Mần non, Tiểu học và tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng tại trường Tiểu học, mầm non trên địa bàn phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn. Cũng nhân dịp này, Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tặng 4 xuất quà cho 04 trường Tiểu học và Mầm non của phường Châu Khê (mỗi xuất trị giá 1.500.000đ).

Đây thực sự là dịp để đội ngũ Thầy thuốc trẻ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, qua đó tăng cường sự đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, đồng thời cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong tầng lớp thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.