Sinh viên tình nguyện tuyên truyền Luật Giao thông

20:25 09/08/2012     1894

3 Phong trào   Các sinh viên "đóng vai" các loại biển báo giao thông để giải thích về chức năng của chúng (TNO) Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho trẻ em miền núi là một trong những nội dung hoạt động thiết thực trong chiến dịch Mùa hè xanh của Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đang thực hiện tại địa bàn xã Đắk Som, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.
s
Hoạt động trên đã thu hút sự tham gia đông đảo học sinh tiểu học và trung học cơ sở.
Thông qua những trò chơi đố vui lồng ghép nhiều tình huống giao thông, các sinh viên tình nguyện đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ.

“Có 80% trẻ em xã Đắk Som là con em đồng bào dân tộc ít người, các sinh viên phải bàn bạc rất lâu mới đưa ra được phương án tổ chức hoạt động sao cho vừa thu hút được các em vừa cho các em biết thêm nhiều kiến thức cơ bản về Luật Giao thông”, Phạm Vũ Hoàng Giang (sinh viên khoa Quan hệ quốc tế) cho biết.

Bản đồ tình nguyện

Livebk.com - một website tích hợp đầy đủ thông tin các địa điểm tình nguyện trên địa bàn TP.HCM đã được xây dựng trong Mùa hè xanh năm nay.

Đó là công trình do các thành viên CLB Công nghệ và ý tưởng (ĐH Bách khoa TP.HCM) thực hiện.

Livebk.com bao gồm thông tin cơ bản về các địa điểm tình nguyện như đường đi, phương tiện di chuyển thích hợp, điều kiện cơ sở vật chất, khó khăn nơi đó đang gặp phải... nhằm giúp các tổ chức, CLB thiện nguyện thuận lợi hơn khi làm tình nguyện, nhất là công tác đi tiền trạm.

Bản đồ tình nguyện này xuất phát từ ý tưởng “Bản đồ tình nguyện và hệ thống hóa công tác xã hội” của SV Phạm Tấn Phúc, khoa môi trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đã đoạt giải ba cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM năm 2010. “Mỗi lần muốn đến một mái ấm, nhà mở nào đó, mình đều tìm trước thông tin về nơi đó trên Internet nhưng không phải lúc nào cũng tìm thấy. Sau đó mình lại phải đi khảo sát tiền trạm, vừa mất thời gian, chi phí hoặc đi đến nơi thì tình hình không như mình nghĩ” - Phúc chia sẻ về ý tưởng.

Từ đầu chiến dịch đến nay, CLB đã khảo sát được 120 địa điểm từ thiện và 90 địa điểm có dữ liệu đầy đủ để nhập liệu vào “Bản đồ tình nguyện”. Livebk.com sẽ phối hợp hoạt động với các đội công tác xã hội ở các trường ĐH-CĐ, nhóm tình nguyện vì cộng đồng... để cập nhật thường xuyên thông tin về các địa điểm từ thiện, mở rộng hơn “bản đồ tình nguyện”.

Bạn trẻ Điện lực TP.HCM đi hiến máu


Sáng 8-8, 236 nhân viên thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tham gia hiến máu tình nguyện thu được gần 400 đơn vị máu.

Hoạt động nằm trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng của tổng công ty, bên cạnh việc sửa chữa điện cho các hộ dân nghèo trong mùa hè này.