Sinh viên Huế quyên góp, tặng áo ấm mùa đông cho trẻ em miền núi

09:12 20/12/2011     2386

3 Phong trào   Đến hẹn lại lên, vào những tháng cuối năm khi mùa đông về, các SV tình nguyện Huế lại bắt tay vào chương trình “Áo ấm mùa đông” - Một hoạt động quyên góp từ thiện giúp đỡ trẻ em miền núi có hoàn cảnh khó khăn.
a
Các trẻ em nghèo huyện miền núi A Lưới được tặng áo ấm
Tại xã Hương Nguyên, huyện miền núi A Lưới, Đội Công tác Xã hội trường ĐH khoa học (ĐH Huế) phối hợp UBND huyện A Lưới tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông 2011”. Đây là một hoạt động thường niên của SV Huế nhắm quyên góp, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại những vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, từ ngày 2-15/12/2011, các tình nguyện viên đã hoạt động tích cực để quyên góp gần 30 triệu đồng, 200 phần quà, hàng trăm bộ áo quần và nhiều loại sách báo thiếu nhi,…Để có được những thành quả trên, hơn 80 tình nguyện viên đội mưa gió tỏa đi quyên góp khắp nơi trong thành phố qua nhiều ngày.

Bên cạnh giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn mở rộng tặng quà cho những người già neo đơn, bà mẹ có công với cách mạng, cử người đi viến thăm, thắp hương nghĩa trang liệt sĩ Hương Nguyên.

Anh Quách Hoàng Công, Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Chúng tôi luôn tin tưởng bất kì ai cũng mang trong mình một tấm lòng nhân hậu lá lành đùm lá rách để các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có áo ấm đến trường, cuốn sách, tập vở đi học…Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ mở rộng tấm lòng và góp một chút tâm sức. Những món quà, chiếc áo dù nhỏ bé vẫn luôn đáng trân trọng và quý giá”.
 
Ngoài các em học sinh, những người già neo đơn, bà mẹ có công với cách mạng cũng được tặng áo quần, chăn ấm.

Được biết “Áo ấm mùa đông” là một hoạt động thường niên của SV Huế và SV khắp ba miền với động cơ tốt đẹp là muốn chia sẻ những khó khăn, cơ cực trong mùa đông với trẻ em nghèo. Cùng với Huế, tại nhiều tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng,…hàng ngàn SV cũng đang tích cực với hoạt động mang nhiều ý nghĩa này.