Sinh viên góp sức tuyên truyền về biển đảo quê hương

11:01 12/05/2014     1891

3 Phong trào   Web.ĐTN: 900 sinh viên tiêu biểu đại diện hơn 2 triệu sinh viên trên cả nước sẽ tuyên truyền tới các thế hệ sinh viên lòng yêu nước và tình yêu biển đảo quê hương.
Sáng ngày 12/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Họp báo Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2014” với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” được diễn ra từ ngày 15 đến 18/5 tại Huyện đảo Phú Quốc và xã đảo Thổ Châu, tỉnh Kiên Giang.
5
Toàn cảnh buổi họp báo

Chương trình là một trong những sự kiện lớn của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được tổ chức hàng năm tại các đảo tiền tiêu có vị trí quan trọng của đất nước nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tình yêu biển đảo, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc gìn giữ chủ quyền biển đảo.
900 sinh viên ưu tú tiêu biểu toàn quốc sẽ tham dự các hoạt động chính như: Khởi công xây dựng cột cờ Tổ quốc trên đảo Thổ Chu với tổng số tiền đầu tư gần 1 tỷ đồng; Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử, các hoạt động an sinh xã hội tại đảo Phú Quốc và Thổ Chu, trao tặng nhiều phần quà với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng; Tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Chương trình nghệ thuật Tự hào biển đảo Việt Nam. Ngoài ra, tại Hội trại Tự hào biển đảo Việt Nam, sinh viên sẽ được tham gia nhiều trò chơi giáo dục kỹ năng và truyền thống lịch sử để phát huy ý tưởng sáng tạo của sinh viên trong việc cải thiện môi trường, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ an ninh quốc phòng.
5
Sinh viên Nguyễn Thị Ánh Ngọc chia sẻ cảm xúc tại buổi họp báo

Tham dự buổi họp báo, sinh viên Nguyễn Thị Ánh Ngọc, trường
Đại học Bách Khoa, người cùng đồng hành trong chương trình năm 2013 đã chia sẻ nhiều cảm xúc khi tham gia chương trình. Được tận mắt nhìn thấy biển, đảo của Tổ quốc và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, Ngọc chưa bao giờ thấy rằng biển đảo Tổ quốc của mình đẹp đến vậy. Với những kỹ năng và kiến thức học được qua chương trình, khi trở về trường, Ngọc đã truyền tải những cảm xúc của mình và cùng các bạn sinh viên tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, giáo dục đến các bạn sinh viên để các bạn thêm yêu đất nước để tương lai các bạn cũng sẽ trở thành những tuyên truyền viên như Ngọc.
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao đổi và thảo luận về các hoạt động sẽ diễn ra trong suốt hành trình, ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của các buổi giáo dục kỹ năng, các cuộc thi về ý tưởng đưa ra các giải pháp khoa học, công nghệ sẽ được ứng dụng thực tế tại đảo Phú Quốc để góp phần hỗ trợ ngư dân bám biển, cải thiện môi trường góp phần vào an sinh xã hội.
5
Đ/c Bùi Quang Huy trả lời báo chí trong cuộc họp

Trong buổi thảo luận, đồng chí Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã nhấn mạnh rằng chương trình năm nay có nhiều đột phá hơn so với chương trình năm 2013, đặc biệt là tập trung nhiều hơn vào các hoạt động tình nguyện như làm sạch môi trường biển; tu sửa các trường học; hỗ trợ ngày công xây dựng Nhà nhân ái thanh niên; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách; khám, phát thuốc cho nhân dân trên đảo Thổ Chu…
Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2014” sẽ góp phần tạo ra nhiều tuyên truyền viên tích cực, sáng tạo với nhiều hoạt động thiết thực và có sức ảnh hưởng đến thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Mọi thông tin về Chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” sẽ được đăng tải chi tiết trên vsds.vn/biendao/