Ra quân vệ sinh trường lớp đảm bảo an toàn cho HSSV đi học trở lại

15:04 27/04/2020     2402

3 Phong trào   Web.ĐTN: Công tác tổng vệ sinh, khử khuẩn được các cấp bộ Đoàn phối hợp thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm tại các trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh, bảo đảm 100% các trường học đều được khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid - 19 gây ra.

ĐVTN tham gia dọn dẹp vệ sinh trường lớp trên địa bàn tỉnh

 

Thực hiện Chỉ thị 09/CT-UBND  ngày 22/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên khi đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, trong 2 ngày 25 và 26/4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ra quân cấp tỉnh tiêu độc, khử trùng, dọn vệ khuôn viên trường lớp tại trường THPT Quốc học Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn đồng thời chỉ đạo 100% cơ sở đoàn phối hợp ra quân “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, khuôn viên trường học tại 100% các trường học THPT và THCS trước khi tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại. Hơn 4.000 đoàn viên thanh niên đã được các cấp bộ đoàn huy động để thực hiện hoạt động ý nghĩa này tại 54 trường THPT và 149 trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với phối hợp với cơ quan y tế tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên trường THPT Quốc học Quy Nhơn. Theo đó, toàn bộ phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, hành lang… của trường đều đã được phun thuốc khử trùng. Các trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tay nắm cửa, cửa sổ, lan can cầu thang… được các bạn đoàn viên thanh niên của nhà trường phối hợp với đoàn viên thanh niên của Công an tỉnh, Đoàn phường Lý Thường Kiệt vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm để ngày 27/4 học sinh đi học trở lại trong an toàn.

Đặc biệt, các bạn đoàn viên cũng đã tham gia kéo bàn ghế đảm bảo khoảng cách an toàn trong những ngày đi học sắp đến, giúp các học sinh an tâm đến trường. Nước sát khuẩn tay nhanh cũng được đặt trước mỗi lớp học để các bạn sát khuẩn tay trước khi đến lớp, đảm bảo an toàn chung.

Chia sẻ về cảm nghĩ khi tham gia hoạt động ý nghĩa này, em Lê Thanh Trúc, học sinh lớp 10A1, trường THPT Quốc học Quy Nhơn cho biết: “Em rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này, được góp một phần công sức nhỏ bé để cùng chuẩn bị hành trang đến trường an toàn cho chính em và các bạn trường mình. Thật vui vì em là một trong 15 bạn của Câu lạc bộ Thanh niên Quốc học Quy Nhơn được chọn tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện hôm nay”.

Đánh giá về việc tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” ý nghĩa này cho các bạn trẻ, đồng chí Lương Đình Tiên - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Tỉnh đoàn khẳng định đây: “Đây là hoạt động rất thiết thực, cụ thể của Đoàn thanh niên nhằm góp phần chuẩn bị các điều kiện đến trường an toàn cho học sinh theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh. Ngày 25 và 26/4/2020, việc phối hợp tổng vệ sinh, tiêu độc khử trùng của đoàn thanh niên được thực hiện tại các trường THPT và THCS để chuẩn bị cho các em đến trường vào ngày 27/4/2020. Đối với các trường đại học, cao đẳng và mầm non, việc tổng vệ sinh và tiêu độc, khử trùng sẽ được các cấp bộ Đoàn đồng loạt ra quân thực hiện trong ngày 02-03/5/2020 sắp đến”.

 

Thanh Thảo