Ra quân hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014

15:08 20/01/2014     1433

3 Phong trào   Ngày 19/1, gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đã dự lễ ra quân hưởng ứng "Năm thanh niên tình nguyện” 2014 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động tại Công viên Lê Thị Riêng, Quận 10, TP.HCM.
Quang cảnh buổi lễ ra quân "Năm Thanh niên tình nguyện" 2014 tại TP HCM
Quang cảnh buổi lễ ra quân "Năm Thanh niên tình nguyện" 2014 tại TP HCM


Hưởng ứng các hoạt động chủ đề của năm, đoàn viên thanh niên TP.HCM đã đề ra nhiều chương trình hoạt động trong đó chú trọng đến các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội.
 
Tại lễ ra quân, tuổi trẻ thành phố đã tham gia tổng vệ sinh các tuyến đường; thăm và tặng quà cho các em ở các mái ấm, nhà mở; nấu và phát 600 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện 115 và đồng loạt ra quân thực hiện các công trình thanh niên tiêu biểu khác. Năm nay, tuổi trẻ thành phố cũng sẽ tham gia thực hiện cải cách hành chính, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh niên; xây dựng mô hình "Cột mốc chủ quyền biển đảo Việt Nam” trên tuyến đường Trường Sa…

Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TP.HCM cũng tổ chức khai mạc Liên hoan "Thủ lĩnh thanh niên công nhân đơn vị ngoài khu vực nhà nước” lần I năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường giáo dục lòng tự hào về giai cấp công nhân Việt Nam. Qua đó, giới thiệu và nhân rộng các mô hình, giải pháp hay của các đơn vị, góp phần xây dựng nguồn nhân lực "vừa hồng vừa chuyên” cho thành phố, đất nước.