Ra mắt "gian hàng 0 đồng" tại Lai Châu

15:31 01/05/2020     2566

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/4, Tỉnh đoàn Lai Châu phối hợp với VNPT Lai Châu tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng" phát nhu yếu phẩm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với thông điệp “Nếu bạn khó khăn, hãy lấy 01 phần; nếu bạn ổn xin nhường người khác; nếu bạn có, xin hãy đến cho”; “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”…

Với tinh thần sẻ chia, chung tay vượt qua thiên tai dịch bệnh, tiếp tục đồng hành cùng bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 và mưa đá, sạt lở, lũ quét... trong thời gian vừa qua. Tại chương trình hơn 200 suất quà gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu như dầu ăn, gạo, mỳ tôm, mắm, muối, lạc, cá khô, rau sạch, sữa, đồ dùng học tập, đồ chơi, quần áo... được đông đảo bà con nghèo, người lao động tự do, người già neo đơn, thanh niên, công nhân bị mất việc...  đón nhận trong sự hân hoan của sự yêu thương, chia sẻ.

 

Bà con nhân dân đợi phát nhu yếu phẩm của chương trình

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Giàng Páo Mỷ  thăm, động viên thanh niên đang triển khai chương trình “Gian hàng 0 đồng”

 

Ngay từ sáng sớm tinh mơ, bà con đã có mặt đông đủ để xếp hàng hưởng ứng chương trình. Đến đây bà con được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình giãn cách, được đo nhiệt độ cơ thể, được phát khẩu trang miễn phí...

Ông Vàng A Sử là một trong những hộ nghèo của xã Sùng Phài, người đến sớm nhất để nhận quà. Ông năm nay 90 tuổi, ông không biết đi xe máy nên phải nhờ cháu đưa xuống trung tâm. Ông Sử rất phấn khởi cho biết “Ở nhà rất khó khăn, ruộng nương không có, trận mưa đá vừa rồi đã làm thiệt hại nhiều đến lúa, ngô hoa màu, nhà cũng không có gì để ăn, hôm nay được xuống nhận quà miễn phí từ chương trình, món quà rất ý nghĩa và kịp thời, giúp gia đình vượt qua khó khăn, cảm ơn các cô chú rất nhiều!”

Còn chị Phàn Mán Mẩy, 39 tuổi xã Sùng Phài chia sẻ từ Tết đến giờ do tình hình dịch bệnh chị không đi làm gì được, mấy tháng nay chị cũng không có tiền để mua thức ăn cho 4 đứa con, đợt vừa rồi mưa đá làm hư hỏng nhà cửa, hoa màu nên kinh tế càng trở nên khó khăn hơn. Nhận được quà của chương trình chị rất vui và cảm động “Thời gian vừa rồi do tình hình dịch bệnh nên 2 vợ chồng tôi không đi ra khỏi nhà, không làm được gì cả, hôm nay được nhận những món quà ý nghĩa này đã giúp gia đình chúng tôi vượt qua được vài ngày, đó cũng là điều chúng tôi rất vui rồi.”

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cá nhân, tổ chức, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã đến để ủng hộ, chung tay cùng chương trình như: cán bộ, bà con nhân dân, các chi đoàn, các tiểu thương nhỏ .... Đặc biệt, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, động viên lực lượng thanh niên đang triển khai thực hiện chương trình. Trao đổi nhanh với những người thực hiện chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng hệ thống chính trị thực hiện tốt các giải pháp phòng chống đại dịch Covid-19, luôn sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy vai trò là lực lượng  xung kích giúp đỡ thanh niên và Nhân dân tiếp tục phát triển kinh tế phù hợp với bối cảnh hiện nay.
 

Ra mắt "gian hàng 0 đồng"  tại Lai Châu

 

Anh Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết “Gian hàng 0 đồng” là một trong những hoạt động điểm của chuỗi chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi thiên tai dịch bệnh” do Tỉnh đoàn và VNPT tổ chức. Dự kiến gian hàng sẽ mở cửa mỗi tuần 1-2 lần bắt đầu từ 29/4/2020 cho đến hết tháng 5/2020. Hiện tại sẽ tổ chức tại trung tâm thành phố Lai Châu, trong thời gian tới Tỉnh đoàn và VNPT sẽ tiếp tục huy động thêm nguồn lực để gian hàng o đồng được tổ chức lưu động đến các huyện, nơi có bà con Nhân dân gặp khó khăn”.

Có thể nói Gian hàng “0 đồng” đã phát huy được phát huy tinh thần tương thân tương ái, là lành đùm là rách, sự chung tay của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh góp phần chung tay cùng toàn xã hội ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, từng bước khôi phục đời sống kinh tế xã hội.
 

Lưu Hiền – TĐ Lai Châu