Ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện

19:39 24/09/2020     2987

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện - một ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, tính kết nối, điều phối các hoạt động tình nguyện trong cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam (áo xanh) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút ra mắt  Cổng thông tin kết nối hoạt động tình nguyện

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Việc ra mắt Cổng thông tin kết nối tình nguyện sẽ kết nối nhu cầu, mong muốn của hoạt động tình nguyện và trở thành một kênh, đường dẫn cho hoạt động tình nguyện phát triển rộng khắp hơn nữa, có hiệu quả hơn nữa và đến được đông đảo với những địa chỉ có nhu cầu tổ chức hoạt động tình nguyện.

 

“Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đồng hành để Cổng thông tin kết nối tình nguyện thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, kết nối hiệu quả hoạt động tình nguyện vì sự phát triển ở Việt Nam, cũng như cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ với các sáng kiến của các bạn thanh niên”, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh.

Cổng thông tin kết nối tình nguyện với 2 tên miền https://tinhnguyen.doanthanhnien.vn/http://tinhnguyenquocgia.com với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao hiệu quả cũng như tính kết nối, điều phối các hoạt động tình nguyện trong cộng đồng; thông qua đó phát huy vai trò của các cấp bộ Đoàn, Hội trong điều phối, kết nối và phối hợp tổ chức các hoạt động tình nguyện; phát huy các sáng kiến tình nguyện vì cộng đồng của các tổ chức, cá nhân, Đoàn viên, Hội viên, thanh niên.

 

Giao diện trang chủ Cổng thông tin kết nối hoạt động tình nguyện

 

Cổng thông tin tập trung chia sẻ, cung cấp và thông tin về các hoạt động tình nguyện. Tình nguyện viên, tổ chức tình nguyện, doanh nghiệp có thể tra cứu tìm kiếm các hoạt động, cơ hội, ý tưởng, địa bàn tình nguyện tìm hiểu các kỹ năng, phương pháp tổ chức hoạt động tình nguyện cho bản thân; tìm kiếm nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện có dự định tổ chức; thống kê được các hoạt động tình nguyện đã tham gia. Trong đó tập trung vào 6 nhóm nội dung chính: Hoạt động tình nguyện; Nguồn lực tình nguyện, Bản đồ tình nguyện, Danh bạ tình nguyện, Nhật ký tình nguyện và  Kỹ năng tình nguyện. Cổng thông tin được tài trợ nguồn lực xây dựng bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

 

 

Tại lễ ra mắt, Ban tổ chức Chương trình đã kết nối được một số tổ chức, cá nhân với những địa chỉ tình nguyện đầu tiên. Quỹ "Sức mạnh 2000" đã được kết nối 11 địa chỉ tình nguyện đầu tiên là các điểm trường, Nhà Nội trú, Nhà ở, cầu nông thôn cần được hỗ trợ tại tỉnh Gia Lai, Nghệ An, Quảng Bình, Điện Biên, Đắk Lắk, Lạng Sơn, Thái Nguyên, với kinh phí tài trợ gần 3 tỷ đồng.

Đồng thời, ngay tại thời điểm tổ chức Chương trình, Ban tổ chức đã đến thăm và trao biển tượng trưng tài trợ xây Ngôi nhà Hạnh phúc cho 02 học sinh dân tộc mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai, trị giá mỗi Ngôi Nhà là 80 triệu đồng.

 

Bảo Anh