Quảng trị: Tình nguyện “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi COVID”

15:37 20/05/2020     1621

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi COVID”.

Trong thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 kéo dài, tâm lý e ngại hiến máu trong mùa dịch đã ảnh hưởng đến việc tổ chức hiến máu của các địa phương, đơn vị, dẫn đến tình trạng nguồn máu phục vụ cho điều trị và cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế có nguy cơ thiếu trầm trọng, nhất là các nhóm máu hiếm. Với chủ đề “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi COVID”, chương trình đã kịp thời góp phần bổ sung nguồn máu cho các cơ sở y tế nhằm hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Tỉnh Đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn tham gia hiến máu.

 

Đoàn viên, thanh niên đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện tại chương trình

 

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ban Tổ chức đã bố trí các khung giờ cho các đơn vị Đoàn và người dân lần lượt tham gia hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người; ngoài ra, Ban Tổ chức bố trí khu vực sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào đăng ký hiến máu. Nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kỹ lưỡng về quy trình hiến máu và các biện pháp đảm bảo an toàn cho cả người hiến máu, người nhận máu và nhân viên y tế nên chương trình đã tạo sức lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân. Chỉ trong buổi sáng, đã có hơn 350 cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân cùng tham gia hiến máu và đã tiếp nhận được 250 đơn vị máu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động tuổi trẻ Quảng Trị chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

                                                             

Khánh Chi