Quảng Trị: Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Chủ nhật đỏ” năm 2019

16:50 29/01/2019     560

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/01/2019, tại Nhà Thiếu nhi Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Chủ nhật đỏ” năm 2019.

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Xuân Tâm - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban vận động hiến máu nhân đạo tỉnh và hơn 650 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

ĐVTN tham gia hiến máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Chủ nhật đỏ” năm 2019

Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Chương trình đã thu được hơn 300 đơn vị máu an toàn.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người- sinh mệnh của bạn và tôi”, trải qua 10 năm liên tục tổ chức (2009 – 2019), Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội, kêu gọi mọi người cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Năm 2019, với sự tham gia của hơn 38 tỉnh/thành phố, Chủ nhật Đỏ đã ghi thêm một dấu mốc thành công, đóng góp vào thành công chung của hoạt động hiến máu tình nguyện.  Đây là lần thứ 2 báo Tiền Phong phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị và các đơn vị hưởng ứng, tổ chức “ Ngày Chủ nhật đỏ” tại địa bàn.