Quảng Trị: Khánh thành, bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

14:15 15/03/2024     1662

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 15/3, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Hồ Voi - gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông.

 

 

Tham dự có đồng chí Trần Thị Như Quỳnh - UV BTV Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Trần Lương Thanh  - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Đakrông; các đồng chí Thường trực huyện Đoàn; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy,  UBND, UBMTTQ Việt Nam xã - các đoàn thể xã A Bung cùng các đoàn viên, thanh niên và người dân tại xã.

Ông Hồ Voi thuộc diện gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng trong nhiều năm nay nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình, BTV Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã huy động nguồn lực từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Trị hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà mới.

 

 

Sau hơn 03 tháng khởi công xây dựng, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng, với kinh phí 70 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chăm sóc, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn - Hội trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

 

Minh Ngọc