Quảng Trị: Hơn 700 ĐVTN tham gia “Chủ nhật đỏ”

08:19 14/01/2020     703

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/1, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII, năm 2020 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Xuân Tâm – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ thành phố Đông Hà; đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh Đoàn...và hơn 700 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và bà con nhân dân trên địa bàn.

 

Đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

 

Các lễ hội hiến máu như “Chủ nhật đỏ” hay “Giọt hồng đất lửa”… đã trở thành sự kiện nhân ái mang triết lí cao đẹp của thanh niên Quảng Trị. Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia. Đối với tuổi trẻ tỉnh Quảng Trị ngày hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô và tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ giọt máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Thu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện triết lý sống nhân ái của người Việt Nam. Qua 20 năm triển khai phong trào Hiến máu tình nguyện, đã có hàng triệu người trên khắp đất nước tham gia hoạt động ý nghĩa này. Riêng với hoạt động “Chủ nhật đỏ” đã được tổ chức 12 năm và năm nay hoạt động “Chủ nhật đỏ” được sự hưởng ứng của 40 tỉnh thành, các ngành, đơn vị trong toàn quốc. Vào dịp cuối năm, tình trạng khan hiếm máu thường xảy ra và ảnh hưởng rất lớn đến việc cứu người trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy hoạt động được tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn để chuẩn bị cho một dịp Tết Nguyên đán bình an và trọn vẹn.

 

Ban Tổ chức chương trình trao tặng 20 bộ sách kỹ năng của Trung Nguyên cho các bạn đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

V

ới thông điệp“Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, tại ngày hội các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã sẻ chia những giọt máu hồng quý giá với mong muốn đóng góp cho công tác cứu người, chữa trị cho những bệnh nhân có cơ hội sống hoặc kéo dài sự sống. Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 400 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình, để động viên, khích lệ và tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức chương trình trao tặng 20 suất quà là bộ sách kỹ năng của Trung Nguyên.

Thông qua Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; Qua đó, tạo ra một ngân hàng máu sống, sẵn sàng phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

CTV Tú Anh – Tỉnh Đoàn Quảng Trị (TN)