Quảng Trị: Đoàn khối trường học- nhiều hoạt động thiết thực trong Chiến dịch tình nguyện hè

00:33 31/07/2015     1160

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015, trong 02 ngày 28-29/7, Đoàn khối trường học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình tình nguyện hè tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa.

 Đoàn tình nguyện tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn tình nguyện tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Tham gia chương trình tình nguyện năm nay có gần 50 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trường trên địa bàn toàn tỉnh. Trong chương trình, đoàn đã tổ chức xây dựng 01 phòng sinh hoạt Đoàn cho Đoàn trường THPT A Túc trị giá trên 60 triệu đồng; tổ chức làm vệ sinh và nâng cấp tuyến đường dẫn vào thôn Kỳ Nơi - một trong những con đường lầy lội, trơn trượt của xã, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để bà con đi lại trong mùa mưa sắp tới. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên tình nguyện đã tổ chức bắt hệ thống điện chiếu sáng cho gần 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí gần 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 05 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa đoàn tình nguyện và đoàn viên thanh niên địa phương, qua đó tạo không khí sôi nổi, hào hứng, được đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia.

Chương trình không chỉ là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên được rèn luyện bản thân, tiếp cận thực tiễn và chia sẻ nhiều hơn với những khó khăn của bà con nhân dân nơi vùng sâu vùng xa, mà còn là dịp để tuổi trẻ chung tay thực hiện các chương trình vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.