Quảng Trị: "Áo xanh"' ra đồng giúp dân vùng phong tỏa thu hoạch lúa

16:54 19/08/2020     2003

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/8, cánh đồng lúa vàng óng, trĩu hạt ở thôn bị phong tỏa Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa), đã điểm xuyết bằng hàng chục cái bóng áo xanh. Họ là các bạn đoàn viên thanh niên đến từ nhiều địa phương ở H.Vĩnh Linh (Quảng Trị), được Huyện đoàn huy động đến đây để giúp bà con vùng phong tỏa.

Chị Võ Thị Thu, Bí thư huyện đoàn Vĩnh Linh, cho biết lực lượng thanh niên được giao nhiệm vụ thu hoạch 25/50 ha lúa vừa chín tới của người dân nên tất cả phải khẩn trương. Với tinh thần đó, những đoàn viên thanh niên không ai bảo ai, hăng hái chuyển lúa lên bờ. Do đã có máy gặt lúa, nên việc của các bạn trẻ chủ yếu là vác bao lúa từ máy lên bờ ruộng, đưa lên xe cơ giới và vận chuyển lúa vào cổng làng cho người dân Đơn Duệ. Từ đây, người dân trong làng sẽ tự đưa lúa về nhà mình.

 

Đông đảo đoàn viên được huy động tham gia thu hoạch lúa cho bà con vùng phong tỏa Đơn Duệ

Đoàn viên, thanh niên vác lúa lên bờ

Các bao lúa sẽ được đưa lên xe cơ giới để vận chuyển về cổng làng Đơn Duệ, nơi đặt chốt phong tỏa

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh, cho rằng lúc hoạn nạn mới thấy rõ tấm lòng nhiệt huyết người trẻ. Ông Tuấn đánh giá cao hoạt động của đoàn thanh niên, chủ động đề xuất các phương án, tập hợp lực lượng, huy động nguồn lực để xắn tay giúp dân vùng phong tỏa thu hoạch lúa, cho họ yên tâm cách ly./.

 

Nguyễn Phúc - TĐ Quảng Trị