Quảng Trị: Ấm áp "Xuân biên giới - Tết nghĩa tình" 2019

17:17 21/01/2019     562

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/01, tại xã Tà Long, huyện Đakrông, Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Đoàn Thanh niên BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết nghĩa tình” năm 2019.

 

Trao quà cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn

 

Ngay sau buổi lễ, các đội hình thanh niên tình nguyện đã đồng loạt tổ chức các hoạt động: thưng che, sửa chữa nhà cửa cho các đối tượng chính sách, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn; cắt tóc cho trẻ em; tổ chức phiên chợ thanh niên bán hàng bình ổn giá; tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân phát quang, làm đẹp các trục đường thôn bản; khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng vùng biên” tại thôn …

Cũng trong chương trình, đoàn tình nguyện đã tổ chức trao tặng 160 suất quà với tổng trị giá 120 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà cho chiến sĩ làm nhiệm vụ trực Tết tại Đồn biên phòng Sa Trầm, các già làng, trưởng bản có uy tín trên địa bàn. Tổng trị giá chương trình hơn 200 triệu đồng.

 

Khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ánh sáng vùng biên” tại thôn Pà Hi, xã Tà Long

 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về thanh thiếu nhi và nhân dân vùng sâu, vùng xa và thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Quảng Trị.

Chương trình đã mang đến cho người dân vùng cao những món quà, công trình, phần việc hết sức ý nghĩa góp phần giúp bà con nhân dân, trẻ em vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống để cùng đón một cái Tết đầm ấm, đồng thời, động viên các cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm thầm lặng giữ chắc tay súng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

 

Thúy An - TĐ Quảng Trị (TN)