Quảng Ninh vận động 3.000 suất quà cho trẻ em nghèo vào tết Nguyên Đán 2014

10:12 20/01/2014     1598

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần chăm lo, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số có điều kiện được đón Tết Nguyên Đán.
Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên và nhân dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức vận động 3.000 suất quà cho trẻ em nghèo vào dịp tết Nguyên Đán năm 2014.

Được triển khai từ năm 2010 đến nay, chương trình trao tặng quà cho trẻ nghèo vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã và đang được triển khai hiệu quả, với trên 20.000 suất quà tết trị giá gần 2.5 tỉ đồng được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ các nguồn xã hội hóa được vận động ở các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
f
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao quà cho trẻ em nghèo xã Hải Sơn, TP Móng Cái

Năm nay, với chỉ tiêu có ít nhất 3.000 suất quà cho trẻ em nghèo vào dịp Tết Nguyên Đán, trị giá mỗi suất tối thiểu là 200.000đ sẽ được trao tặng cho 1.476 trẻ em đang được Đoàn Thanh niên các đơn vị đỡ đầu thường xuyên và 1.524 trẻ em nghèo ở các địa bàn khó khăn, trẻ em con cán bộ, công nhân viên nghèo, bị ảnh hưởng bởi thiên tai...

Cùng với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh chào đón Tết Nguyên Đán năm 2014, chương trình tặng quà cho trẻ em nghèo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nhằm giúp đỡ một phần về vật chất, tinh thần cho các em cùng gia đình có điều kiện vui đón tết. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền đến thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân về ý thức, trách nhiệm cũng như nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em các vùng sâu, vùng sa, trẻ em là dân tộc thiểu số; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt giúp đỡ, ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh...