Quảng Ninh: vận động 2000 suất quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu 2013

09:33 12/09/2013     1882

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần chăm lo, động viên thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được đón Tết Trung thu, xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng. Từ ngày 5/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức vận động 2000 suất quà cho trẻ em nghèo vào dịp trung thu năm nay.
Được triển khai từ năm 2010 đến nay, chương trình trao tặng quà tết trung thu cho trẻ nghèo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã và đang được triển khai hiệu quả, với trên 10.000 suất quà tết trung thu đã được trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ các nguồn xã hội hóa được vận động ở các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
d
Trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Năm nay, với chỉ tiêu có ít nhất 2000 suất quà tết trung thu, mỗi suất tối thiểu là 100.000đ sẽ được trao tặng cho 1.455 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cơ sở Đoàn nhận đỡ đầu thường xuyên và gần 600 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó việc trao tặng quà sẽ được lồng ghép với phát động chương trình tặng quà cho các Liên đội khó khăn kết nghĩa trong phong trào "Kết nghĩa Liên đội".

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết kế hoạch vận động tặng 2000 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình tổ chức Tết Trung thu cho thiếu niên nhi đồng năm 2013. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo 100% các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, đồng loạt tổ chức chương trình Tết trung thu cho thiếu nhi, đảm bảo tất cả trẻ em đều được tham gia vui Tết. Đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, bảo đảm các quyền cơ bản, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận những thông tin phù hợp; biểu dương những tấm gương người tốt, việc tốt giúp đỡ, ủng hộ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh...