Quảng Ninh: Tổng kết chiến dịch TNTN hè 2012, phát động phong trào thi đua chào mừng 50 năm thành lập tỉnh

07:51 20/09/2012     3176

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 18-9, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh trong dịp hè; chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2012; đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X và phát động phong trào thi đua sôi nổi chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30-10 (1963-2013).

BTV Tỉnh Đoàn trao tặng 50 suất quà trong chương trình 2.000 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu.
BTV Tỉnh Đoàn trao tặng 50 suất quà trong chương trình 2.000 suất quà

Trong dịp hè năm 2012, toàn tỉnh có trên 192.400 học sinh được bàn giao về địa phương, số học sinh tham gia sinh hoạt chiếm 82% số học sinh được bàn giao. Kết thúc hè, toàn bộ số học sinh ở các địa phương đã được bàn giao trở lại trường đảm bảo đúng tiến độ, quy trình. Nét nổi bật là hè năm nay, tình hình tai nạn thương tích giảm đáng kể; trong đó số vụ tai nạn thương tích trong dịp hè là 07 vụ, giảm 08 vụ so với hè năm 2011. Bên cạnh đó, các lớp năng khiếu được tổ chức nhiều hơn. Nhà văn hoá ở các thôn, khu phố đã bước đầu được sử dụng và phát huy hiệu quả.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Quảng Ninh xung kích xây dựng nông thôn mới, xây dựng tỉnh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường", chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay tập trung vào 08 hoạt động đồng loạt, 09 nhóm chỉ tiêu và 10 nhóm công việc cụ thể. Các hoạt động trong chiến dịch được triển khai đồng bộ, thể hiện tính chủ động, thiết thực trong tổ chức thực hiện; cụ thể hóa các nhiệm vụ gắn với các hoạt động của từng tuần, từng tháng và trong cả chiến dịch. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã huy động thanh niên tình nguyện xây dựng, sửa chữa 112km đường liên thôn, liên xóm theo tiêu chí nông thôn mới; tổ chức 12 ngày ra quân đồng loạt làm vệ sinh môi trường với sự tham gia của trên 32.000 lượt đoàn viên thanh niên tập trung vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại 319 tuyến phố...

Phát động đợt thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Quảng Ninh thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh và Đại hội toàn quốc lần thứ X”, toàn Đoàn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ cấp tỉnh đến 100% cơ sở Đoàn đều có các hình thức tuyên truyền trực quan tại các trung tâm, nơi tập trung đông dân cư. Trước, trong và sau Đại hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức phong phú, sôi nổi. Các hoạt động tuyên truyền báo chí, truyền hình được liên tục cập nhật, đặc biệt là Liên hoan phóng sự truyền hình thanh niên thành công đã góp phần truyền tải ý nghĩa, không khí ngày hội, sự kiện chính trị quan trọng của đoàn viên thanh niên toàn tỉnh.

Tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đề nghị các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hăng hái tổ chức và tham gia các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, tập trung các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu nhi; tổ chức các phong trào thi đua bằng các hoạt động cụ thể; tích cực củng cố tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; tổ chức phong trào thanh niên xung kích tham gia phát triển kinh tế, xã hội; đẩy mạnh chương trình Đoàn thanh niên xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường; gắn biển 50 công trình tiêu biểu cấp tỉnh; tuyên dương 50 mô hình, sáng kiến, nghiên cứu khoa học của thanh niên.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào thi đua đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, BCH Tỉnh Đoàn.

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức trao tặng 50 suất quà Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hạ Long. Đây là nội dung trong chương trình 2.000 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu.