Quảng Ninh Khởi động Chương trình tình nguyện mùa đông 2013

14:43 21/10/2013     1587

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963- 2013), ngày 19/10 tại xã Bắc Sơn (Tp. Móng Cái) Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động chương trình tình nguyện áo ấm mùa đông 2013.

f
Niềm vui của người dân xã Bắc Sơn sau khi được tư vấn, khám cấp phát thuốc nhân đạo.

Với chủ đề "Nghĩa tình biên giới" Chương trình tình nguyện mùa đông 2013 được Hội LHTN Việt Nam tỉnh xác định sẽ hướng các hoạt động tình nguyện mùa đông, vào những vùng còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh, đặc biệt là vùng sâu, vùng sa, biên giới, hải đảo với các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí và cấp phát thuốc nhân đạo; hỗ trợ các hộ gia đình thanh niên nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững thông qua tư vấn, giúp đỡ các mô hình kinh tế thanh niên; nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức hiến máu tình nguyện... Việc huy động các nguồn lực thực hiện chương trình chủ yếu từ các nguồn xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó phát huy vai trò tích cực của tổ chức Hội trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên cũng như các hoạt động an sinh xã hội.


s
Đoàn Thanh niên Chi cục Hải quan tỉnh trao chăn ấm cho các hộ thanh niên nghèo xã Bắc Sơn.

Nhân dịp này, tỉnh Hội đã trao 350 đầu sách cho các nhà văn hóa thôn ở đây; Đoàn TN bệnh viện Chợ Rẫy - TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam trao tổng số 500 áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 100 triệu đồng và bàn giao kinh phí lắp đặt giếng khoan cho người dân Hải Sơn trị giá 15 triệu đồng; Đoàn thanh niên chi Cục Hải quan thành phố Móng Cái trao tặng 10 chăn ấm cho các hộ gia đình thanh niên nghèo của xã.

Ngay sau kết thúc buổi Lễ, Đoàn TN bệnh viện Chợ Rẩy tổ chức khám, cấp phát thuốc nhân đạo và tư vấn sức khỏe cho gần 500 lượt người dân ở đây người dân ở đây. Cùng với đó, Các Bác sỹ trẻ bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn người dân phương pháp ăn ở hợp vệ sinh, cách phòng chống các bệnh cho người dân ở miền núi, đặc biệt là các bệnh thường gặp vào mùa đông.

Buổi chiều cùng ngày Đoàn tình nguyện tiếp tục tổ chức các hoạt động tại xã đảo Vĩnh Thực, giúp dân di chuyển chuồng trại, nhà tiêu không hợp vệ sinh vàtặng áo ấm cho trẻ em nghèo.