Quảng Ninh: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho dân nghèo

11:23 15/10/2012     2727

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam 15-10 (1956 - 2012), vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc nhân đạo cho hơn 250 người dân xã Quảng Nghĩa (TP Móng Cái) với tổng giá trị tiền thuốc gần 10 triệu đồng.
Tham gia đợt đợt khám chữa bệnh lần này là đội ngũ y, bác sĩ trẻ ở các chuyên khoa tai- mũi- họng, nội, ngoại, nhi, sản. Trong quá trình khám đã phát hiện ra các bệnh thông thường ở người lớn và trẻ em tại địa phương như các bệnh về tai- mũi- họng, đau mắt, nấm, viêm đường hô hấp, tiêu hóa… Với những trường hợp mắc bệnh nhẹ các bác sĩ đã tư vấn, kê đơn và phát thuốc điều trị tại nhà, các trường hợp bệnh nặng được hướng dẫn cách thức điều trị và giới thiệu lên tuyến trên.
Đối tượng đến khám chữa bệnh chủ yếu là người già và trẻ em
Đối tượng đến khám chữa bệnh chủ yếu là người già và trẻ em

Bên cạnh đó, đoàn còn tuyên truyền về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh tật.

Đây là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực của các y, bác sĩ trẻ tình nguyện hưởng ứng Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, qua đó góp phần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, nâng cao chất lượng y tế tại cộng đồng, nhất là vùng sâu, vùng xa, hải đảo đời sống còn gặp nhiều khó khăn; giúp hội viên thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương đất nước...