Quảng Ninh: Giao lưu “Sẻ chia nỗi đau xuyên thế hệ”

14:39 09/08/2013     1681

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Ngày da cam Việt Nam 10-8, chiều ngày 7-8, tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công (TP Hạ Long), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ninh tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu với chủ đề “Sẻ chia nỗi đau xuyên thế hệ”.
Đến dự có đồng chí Đỗ Vũ Chung, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh An, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trên 80 đại biểu đại diện cho các gia đình có 3 thế hệ và gia đình có nhiều người bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.
Đại diện các gia đình có ba thế hệ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin tại buổi giao lưu.
Đại diện các gia đình có ba thế hệ bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin tại buổi giao lưu.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có khoảng 4.000 gia đình nạn nhân chất độc da cam trong đó có trên 300 gia đình có cả 3 thế hệ đều bị di chứng. Trong đó, phần lớn là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần sự sẻ chia, giúp đỡ của toàn xã hội. Chương trình giao lưu đã đem đến sự cảm thông và khâm phục sâu sắc với những con người mang nỗi đau da cam biết vượt lên hoàn cảnh, bằng ý chí, nghị lực của bản thân.

Tại buổi giao lưu, khán giả được gặp gỡ, giao lưu với đại diện những gia đình có nhiều thành viên và 3 thế hệ bị di chứng bởi chất độc da cam/dioxin với sự chia sẻ chân thành và xúc động về những nỗi đau đã kìm nén và nghị lực để vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng xã hội. Đây cũng là những gia đình tiêu biểu, có nghị lực, niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Buổi giao lưu cũng ghi nhận những chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ tinh thần, vật chất cho các nạn nhân chất độc da cam.

Tại buổi giao lưu, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao 175 triệu đồng hỗ trợ 7 gia đình nạn nhân chất độc da cam cận nghèo xây nhà ở. Công ty TNHH 1 thành viên xổ số kiến thiết Quảng Ninh và bà Phạm Thị Tuất, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long trao tặng 18 xe lăn trị giá 45 triệu đồng; Công ty TNHH 1 thành viên kinh doanh nước sạch Quảng Ninh và Công ty Cổ phần xây dựng và sản xuất rượu bia nước giải khát Cẩm Phả trao 20 triệu đồng hỗ trợ 40 nạn nhân chất độc da cam đang điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện Điều dưỡng - phục hồi chức năng Quang Hanh.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh cùng nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cũng đã trao tặng quà, tiền, thẻ bảo hiểm y tế… cho các nạn nhân da cam tại buổi giao lưu. Tổng giá trị quà, tiền, hiện vật trao tặng cho các nạn nhân tại buổi giao lưu gần 300 triệu đồng.