Quảng Ninh, Bắc Giang: Sôi nổi ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2014

08:49 19/05/2014     1267

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/5, Hội LHTN tại 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt phát động Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014.
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dự chỉ đạo điểm tại huyện Đông Triều.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Quảng Ninh làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 với khẩu hiệu: “Thầy thuôc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức” với sự tham gia của gần 200 thầy thuốc trẻ, các y, bác sỹ tình nguyện viên thực hiện chỉ tiêu và nội dung hoạt động cụ thể như tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 2.500 người dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo của tỉnh; tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tặng quà nữ công nhân khu công nghiệp; tổ chức tập huấn các phương pháp cấp cứu cơ bản cho từ 80 đến 100 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha, mẹ học sinh các trường mầm non, tiểu học; tổ chức hiến máu nhân đạo; ra quân hưởng ứng phong trào xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường.
Các thầy thuốc trẻ khám, tư vấn cấp phát thuốc nhân dạo cho người nghèo.
Các thầy thuốc trẻ khám, tư vấn cấp phát thuốc nhân dạo cho người nghèo.

Dịp này, đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn cũng phát động Cuộc thi viết về gương sáng thanh, thiếu nhi làm nhiều việc tốt do Tỉnh Đoàn, Báo Quảng Ninh tổ chức. Đồng thời đồng chí Hoàng Bá Nam cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi về tình hình biển Đông, không để xảy ra các tình huống bất ngờ, quá khích trong thanh thiếu niên dẫn đến vi phạm pháp luật, tuyệt đối đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Qua một ngày phát động, toàn tỉnh đã tiến hành khám, chữa bệnh, phát thuốc nhân đạo và tư vấn sức khỏe cho trên 5.000 lượt người dân và học sinh, thu được trên 200 đơn vị máu, tiến hành tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh  tham gia dọn vệ sinh môi trường tại hơn 100 điểm trên địa bàn toàn tỉnh…

Ngày hội Thầy thuốc trẻ Quảng Ninh làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014 tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ đối với thanh niên và xã hội; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng Thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh.

Bắc Giang:Tại xã Tiên Hưng (Lục Nam), Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cấp tỉnh diễn ra sôi nổi với các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 300 người cao tuổi, tuyên truyền phòng chống bệnh sởi, bệnh chân tay miệng; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho các bà mẹ và 300 trẻ em, tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho 250 cán bộ Đoàn, Hội, giáo viên Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS huyện Lục Nam. Cũng tại Ngày hội, Ban Chỉ huy Ngày hội đã tặng 20 suất quà cho người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Tiên Hưng, với tổng trị giá 10 triệu đồng.
s

Hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí


Ngoài các hoạt động trung cấp tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cùng Hội Liên hiệp Thanh niên, Sở Y tế Bắc Giang chỉ đạo đồng loạt Hội LHTN, các  phòng y tế, trung tâm y tế, các bệnh viện trong toàn tỉnh tham gia tích cực trong việc tổ chức các hoạt động hửng ứng Ngày hội. 13 CLB Thầy thuốc trẻ của các huyện, thành phố, các CLB Thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến tỉnh, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 16 hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại các địa phương, đơn vị như: khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, trẻ em, người nghèo và thanh niên công nhân; tổ chức mổ mắt miễn phí; tuyên truyền phòng chống bệnh sởi, bệnh chân tay miệng; tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ Đoàn, Hội, giáo viên, tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh và hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng các trường mầm non, tiểu học.

Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Bắc Giang năm 2014 được triển khai đến 100% các tổ chức Hội LHTN, các đơn vị y tế trong toàn tỉnh vào ngày 18/5/2014. Kết thúc Ngày hội, đã có 3.450 người được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, trị giá trên 190 triệu đồng, 1.650 người tham gia Ngày hội rửa tay bằng xà phòng và hơn 400 người được mổ mắt miễn phí.