Quảng Ngãi: Trao nhà nhân ái cho thanh thiếu nhi nghèo xã Nghĩa An

09:07 23/07/2013     1868

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 20/7, tại xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Tư Nghĩa, huyện Đoàn Tư Nghĩa và đoàn học sinh tình nguyện Mỹ thuộc tổ chức Putney Students Travel (Mỹ) đã tổ chức bàn giao 3 nhà nhân ái cho thanh thiếu niên nghèo xã Nghĩa An.
Đây là 3 ngôi nhà do Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ gồm 15 bạn học sinh tình nguyện tham gia hỗ trợ xây dựng cho anh Nguyễn Thanh Trà, anh Nguyễn Anh ở thôn Tân An và anh Võ Mua ở thôn Phổ An là các hộ nghèo ở xã Nghĩa An.

a
Đoàn tình nguyện chụp hình cùng với gia đình được tặng nhà và ĐVTN tại địa phương.

3 ngôi nhà có tổng trị giá 250 triệu đồng, trong đó Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ hỗ trợ 90 triệu đồng (30 triệu đồng/nhà), còn lại là của các gia đình đóng góp. Cùng với giúp đỡ về vật chất, các bạn học sinh tình nguyện Mỹ cùng với ĐVTN xã Nghĩa An còn nhiệt tình đóng góp ngày công để xây dựng.

Ngoài ra, Đoàn học sinh tình nguyện Mỹ còn tham gia ra quân dọn vệ sinh môi trường ở bãi biển, tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại xã; cùng với Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ; tổ chức ôn tập tiếng Anh cho học sinh tại địa phương...

Trong 20 ngày (1/7- 21/7/2013) diễn ra các hoạt động tình nguyện, thanh niên tình nguyện xã Nghĩa An đã cùng với học sinh Mỹ trao đổi, giao lưu về nền văn hóa của hai đất nước, hướng dẫn cho các bạn học sinh Mỹ tập các bài hát truyền thống ca ngợi quê hương đất nước Việt Nam qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt cho các bạn học sinh tình nguyện Mỹ.

a
Câu lạc bộ Thầy Thuốc Trẻ tỉnh Quảng Ngãi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng

Dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Câu lạc bộ Mô tô và Câu lạc bộ Tương Lai Xanh Quảng Ngãi tổ chức đợt công tác xã hội tại xã Trà Sơn huyện Trà Bồng năm 2013.

Đoàn đã thăm và tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ thanh niên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân  nghèo tại huyện Trà Bồng tỉnh Quảng Ngãi và phối hợp với thanh niên địa phương tổ chức dọn vệ sinh, đặt vòng hoa và dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trà Bồng.