Quảng Ngãi: Tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2021

15:16 22/11/2021     855

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 21/11, tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2021.

 

Anh Lê Văn Vin, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi xã Sơn Bua

 

Tham gia chương trình lần này có các đội hình tình nguyện thuộc Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, Câu lạc bộ Tương Lai Xanh, Hội LHTN Việt Nam các xã Sơn Mùa, Sơn Long, Sơn Bua và các hộ thanh niên Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (huyện Sơn Tây).

Tại lễ ra quân, với mong muốn san sẻ và mang hơi ấm của sự yêu thương đến các em thiếu nhi trong mùa đông giá, Ban tổ chức chương trình đã tặng 95 suất quà cho trẻ em xã Sơn Bua tổng trị giá 30 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Tỉnh đoàn An Giang.

 

Đoàn trực thuộc ký kết hỗ trợ hộ thanh niên trong làng lập nghiệp phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững

 

Đồng thời, nhằm giúp người dân trong làng có nơi để tránh trú bão an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại về người, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao nhà tránh bão trị giá 15 triệu đồng.

Tại chương trình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tiến hành ký kết hỗ trợ 4 hộ gia đình thanh niên khó khăn phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 – 2027.

 

Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn trao hỗ trợ xây dựng nhà tránh trú bão cho làng

 

Sau lễ phát động, các đội hình thanh niên tình nguyện ra quân thực hiện công trình Tuyến đường thanh niên Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, trồng 100 cây sao đen trên tuyến đường chính từ UBND xã Sơn Bua đến trung tâm Làng Thanh niên lập nghiệp; xây lắp 10 trụ đèn năng lượng mặt trời tại các hộ dân trong làng; chăm sóc vườn cây thanh niên và triển khai xây dựng vườn ươm cây với gần 500 cây giống các loại.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn tổ chức tập huấn, tư vấn dinh dưỡng, hướng dẫn vệ sinh thân thể và tuyên truyền các bệnh thường gặp trong mùa đông đối với trẻ em vùng cao và tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua./.

 

Dương Thành Tuyên