Quảng Ngãi: Sôi nổi các hoạt động Ngày hội môi trường năm 2018

17:33 01/06/2018     578

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày hội do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức vào chiều ngày 31/5, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng sa Kiên quản Bắc hải, xã An Hải, huyện Lý Sơn.
Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Đỗ Minh Hải - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: “Hình ảnh của huyện Lý Sơn đang đẹp dần lên trong du khách mỗi ngày, trong đó sự đóng góp của các em học sinh đối với công tác bảo vệ môi trường biển, đảo là hết sức to lớn".


f
Tặng quà cho các em học sinh con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi


Đồng chí hi vọng, mỗi bạn trẻ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền cho gia đình, bạn bè và xã hội và hãy bắt đầu bằng những việc làm nhỏ nhất như: không vứt rác bừa bãi, tiết kiệm điện, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, vệ sinh sạch sẽ trường lớp...”

Đồng chí Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm, bên cạnh việc tổ chức ngày hội, để hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới (05/6), Ngày Đại dương Thế giới (08/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động: dọn vệ sinh môi trường bãi biển; ra quân trồng cây xanh; ra quân tiêu diệt cây Mai dương; dọn dẹp vệ sinh tại hộ gia đình và địa bàn công cộng; khai thông cống rãnh, nạo vét kênh mương nội đồng; vận động người dân di chuyển chuồng trại, làm nhà tiêu hợp vệ sinh; huy động người dân vệ sinh đường làng, ngõ xóm...”.

“Sau hoạt động lần này, em sẽ tích cực tuyên truyền cho người thân, bạn bè về ý thức bào vệ môi trường; tham gia tích cực các hoạt động do đoàn, đội do trường và địa phương tổ chức; chủ động tìm hiểu luật bảo vệ biển, bảo vệ môi trường để bản thân có thêm kiến thức về bảo vệ môi trường...”, em Bùi Thị Xuân Mai - học sinh lớp 9B, trường THCS An Hải hào hứng chia sẻ.

Sau buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tổ chức trò chơi vận động, trò chơi teambuilding về chủ đề bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo và đặc biệt là tổ chức các gian hàng thanh niên “Đổi chất thải – Lấy quà tặng”: đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nộp các chất thải nguy hại hộ gia đình và các chất thải có thể tái chế như: Vỏ chai, bao bì nhựa, giấy, vỏ hộp sữa… để được nhận các phần quà tương ứng; gian hàng “Cũ người mới ta”: Tạo điều kiện để người dân trao đổi sách, báo, truyện, học tập, quần áo, đồ dùng vật dụng đã qua sử dụng với nhau nhằm khuyến khích tái sử dụng, giảm thiểu phát sinh chất thải và “Gian hàng đồ chơi” với 9 trò chơi khác nhau dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia các nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên biển, hải đảo.


v
Gian hàng “Đổi rác thải lấy quà tặng” thu hút sự quan tâm của các em thanh thiếu nhi và nhân dân


Dịp này, Tỉnh đoàn, Sở Tài nguyên - Môi trường đã trao 20 suất quà trị giá cho con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thay đổi hành vi, của thanh thiếu nhi về ý thức bảo vệ môi trường. Đặc biệt là nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của biển và hải đảo trong lịch sử phát triển của đất nước; ý nghĩa của biển và hải đảo trong việc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng. Qua đó, góp phần thay đổi thái độ, hành vi về ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường,chủ động phòng tránh thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường thế giới (05/6), Ngày Đại dương Thế giới (08/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 của Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi tổ chức.