Quảng Ngãi: “Nhà nhân ái” sự chung tay, góp sức của cộng đồng

14:29 17/12/2013     1616

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chủ trương xã hội hóa công tác xóa đói giảm nghèo, năm 2013, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo, hộ neo đơn, gia đình ĐVTN nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Lời tri ân sau giọt nước mắt hạnh phúc…

Mấy chục năm qua, dù ra sức bám biển hàng ngày nhưng anh Phạm Dũng (ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa) vẫn luôn sống trong cảnh thiếu trước, hụt sau, cả nhà anh phải sống trong ngôi nhà được dựng tạm bợ.

Được doanh nghiệp hỗ trợ 40 triệu đồng, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã xây cho gia đình anh một ngôi nhà mới.

Trong buổi lễ bàn giao ngôi nhà mới, anh Dũng chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của Công ty, của Tỉnh Đoàn và các ban, ngành mà gia đình tôi có ngôi nhà mới khang trang như thế này. Mùa mưa bão năm nay, cả nhà không còn cảnh sơ tán đến nhà hàng xóm tá túc”.

5
Trao nhà nhân ái cho gia đình ông  Huỳnh Ngọc Giao (xã Phổ Hòa, huyện Đức phổ)

Cũng như anh Phạm Dũng, gia đình thanh niên Nguyễn Duẩn (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành) cũng có cuộc sống hết sức khó khăn. Hai con còn nhỏ nên cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn.

Giữa năm 2013, được sự giúp đỡ từ chương trình “Nhà Nhân ái”, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây cho anh một ngôi nhà mới và được hoàn thành, bàn giao đúng vào trước mùa mưa bão

Hạnh phúc đến từ những tấm lòng…

Không chỉ có gia đình anh Dũng, anh Duẩn được hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái mà tính từ đầu năm 2013 đến nay đã có 35 ngôi nhà nhân ái được xây dựng cho các hộ nghèo, hộ neo đơn,  gia đình đoàn viên thanh niên nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng.

Chương trình xây dựng “Nhà Nhân ái” do Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động nhằm hưởng ứng chủ trương xã hội hóa công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo động lực cho người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

Ngoài nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ, kinh phí xây dựng nhà Nhân ái còn được vận động từ các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trên cả nước.  Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn huy động gần 20.000 ngày công trong đoàn viên, thanh niên giúp đỡ các hộ gia đình tháo dỡ nhà cũ, xây dựng nhà mới.

Chị Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi chia sẻ: “Chương trình “Nhà Nhân ái” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bởi mỗi ngôi nhà nhân ái được xây lên từ sự chung tay, góp sức của cộng đồng và gia đình người nghèo. Chương trình này đã giúp cho các hộ nghèo, hộ gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn có được mái ấm che mưa che nắng, tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn 18.000  hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở, trong đó có nhiều hộ gia đình của ĐVTN. Tỉnh Đoàn, Hội LHTNVN tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội, vận động ĐVTN toàn tỉnh thực hiện Chương trình “Nhà Nhân ái” nhằm góp phần cùng các cấp, ngành tạo điều kiện cho người nghèo có chỗ ở ổn định, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.