Quảng Ngãi: Long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông ở quần đảo Trường Sa.

15:41 13/06/2011     1828

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa trong không khí của những ngày tháng 4 lịch sử, cùng với quân dân cả nước chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Quân chủng Hải quân long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông ở quần đảo Trường Sa tại tỉnh Quảng Ngãi.
Web.ĐTN: Hòa trong không khí của những ngày tháng 4 lịch sử, cùng với quân dân cả nước chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Quân chủng Hải quân long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông ở quần đảo Trường Sa tại tỉnh Quảng Ngãi.

Đến dự Lễ có đ/c Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền – Chính ủy Quân chủng Hải quân, đ/c Lê Quang Thích – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, các đ/c đại diện các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân, đại diện các Sở, Ban, Ngành, Hội đoàn thể, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh, lực lượng vũ trang và hơn 400 ĐVTN có mặt tham gia buổi Lễ.


 
Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên trong tỉnh về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trên cơ sở đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo và Trường Sa thân yêu. Đồng thời, tăng cường mối đoàn kết, tình cảm gắn bó giữa Quân chủng hải quân với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi; sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đối với quân dân huyện đảo Trường Sa.

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Bùi Thị Quỳnh vân – Bí thư Tỉnh Đoàn thay mặt cho Tuổi trẻ tỉnh nhà bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi Tuổi trẻ cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi tiếp nhận đá chủ quyền và cây bàng quả vuông biểu tượng chủ quyền của quần đảo Trường Sa. Đ/c nhấn mạnh: “Tuổi trẻ chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng đá chủ quyền sẽ tồn tại mãi mãi, cây bàng quả vuông từ Trường Sa sẽ xanh tốt, đơm hoa kết quả và lớn nhanh trên mảnh đất Quảng Ngãi anh hùng và sẽ luôn nhắc nhở cho Tuổi trẻ chúng tôi không ngừng học tập, rèn luyện, phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo, quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, vững mạnh, tiếp nối xứng đáng truyền thống anh hùng của lớp lớp cha anh đã không tiếc máu xương mình, sẵn sàng hy sinh, vượt qua bão tố, phong ba như những những người lính Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa xưa kia để bảo vệ từng tấc đất, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”./.