Quảng Ngãi: Hiến đột xuất hơn 320 đơn vị máu

10:48 16/08/2023     1797

3 Phong trào   ĐTN: Trước tình trạng kho máu tại bệnh viện đã cạn kiệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức đợt hiến máu tình nguyện đột xuất tháng 8/2023.

 

Đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, công nhân, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia hiến máu.



Sáng ngày 16/8, trên 300 đoàn viên, thanh niên được huy động từ các huyện đoàn Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, thành đoàn Quảng Ngãi và các đoàn trực thuộc Đại học Tài chính – Kế toán, Phạm Văn Đồng; Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đến Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tham gia hiến máu đột xuất.

 

 

Kết quả đã tiếp nhận được hơn 320 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu dự trữ dùng cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại bệnh viện đã gần hết. Chương trình hiến máu đột xuất lần này đã góp phần đem về một số lượng đơn vị máu cần thiết để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

 

 

Đây là đợt hiến máu đột xuất nên Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội facebook, zalo… vận động kịp thời đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, công nhân, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đến tham gia hiến máu.
 

Dương Thành Tuyên