Quảng Ngãi: Giọt máu hồng tình nguyện mùa đông – nối thêm sự sống yêu thương

10:55 01/01/2014     2038

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với trái tim của tuổi trẻ nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, những giọt máu tình nguyện của ĐVTN Quảng Ngãi đã mang đến niềm tin, hy vọng được sống cho những người kém may mắn.
Từ tháng 10 đến tháng 12/2013, đã có hơn 1.800 ĐVTN tham gia Chương trình “Tình nguyện mùa đông”  với 1.374 đơn vị máu được hiến tặng. Các bạn trẻ đã đem giọt máu nghĩa tình của mình, để người khác có thêm sự sống, thêm niềm vui, thêm hạnh phúc và nối dài thêm mãi những yêu thương của lòng nhân ái.

f
ĐVTN tham gia chia sẻ nững giọt máu nghĩa tình

Bạn Nguyễn Anh Tú - sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng, với 4 lần tham gia hiến máu, đã chia sẻ: “con người thì không ai có thể tránh khỏi rủi ro, nên những giọt máu của tôi hôm nay sẽ phần nào giúp những người bị nạn qua cơn nguy cấp”.

Bạn Đặng Xuân Kỳ - sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cơ sở Miền Trung đã có 6 lần tham giá hiến máu, đã cho biết: “Tôi mong muốn những giọt máu của mình đến những người đang cần, để có thêm hy vọng sống. Và em cũng muốn gửi lời đến những bạn còn ngại hay chưa đủ sức khỏe để hiến máu thì vẫn còn cách để các bạn giúp người bệnh, đó là vận động nhiều người tham gia”.

Phong trào hiến máu nhân đạo của tuổi trẻ Quảng Ngãi đã thực sự lan tỏa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội. Cuộc sống của nhiều người bệnh vẫn đang cần nhiều người tình nguyện hiến máu. Mỗi giọt máu cho đi là niềm vui nhận lại, giọt máu của mỗi bạn trẻ cho đi, tâm đức, nghĩa cử của họ từng giây từng phút luôn chảy trong trong trái tim của những người nhận, làm cho cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.