Quảng Ngãi: Đội Cứu hộ 76 Bình Sơn cứu hộ xe máy, hộ tống người đi đường trong đêm

09:53 15/11/2021     1820

3 Phong trào   ĐTN: Thời gian gần đây, những thanh niên công nhân làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong Khu kinh tế Dung Quất đã không khỏi cảm kích trước những chàng trai Biệt đội Cứu hộ SOS 76 Bình Sơn, tiền thân Đội Cứu hộ 76 Bình Sơn với nhưng việc làm hết sức ý nghĩa là cứu hộ xe máy giữa đêm, hay trong những lúc mưa to gió lớn.

 

Bất kể ngày đêm, mưa gió các thành viên đội vẫn sẵn sàng cứu hộ xe hỏng dọc đường

 

Đội trưởng Nguyễn Xuân Hữu (sinh 1995) cho biết, Biệt đội Cứu hộ SOS 76 Bình Sơn có 12 thành viên hoạt động thường trực, những thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 35, tình nguyện, hoạt động theo nguyên tắc: Không lương, Không bảo hiểm, Không lợi nhuận cho cá nhân và Không bao giờ bỏ cuộc.

Ngoài việc thường xuyên túc trực, sẵn sàng di chuyển làm nhiệm vụ khi tiếp nhận sự cố bằng điện thoại di động, các thành viên đội vẫn thường rong ruổi khắp khu kinh tế để cứu người, để hỗ trợ những ai bị nạn, giúp những chiếc xe bị sự cố giữa đêm, hộ tống công nhân tan ca về đêm. Ngoài việc sửa xe miễn phí, các thành viên trong nhóm còn tuyên truyền, nhắc nhở bà con tham gia giao thông an toàn. Để làm được việc, các thành viên đội đều thuần thục các thao tác sửa chữa máy móc, thay lốp, thay nhớt, bảo trì động cơ…

 

Các thành viên của đội có tuổi đười từ 18 đến 35 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

 

Chị Hoàng Hạnh Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Sơn cho biết, Đội cứu hộ 76 Bình Sơn trực thuộc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện, được thành lập vào cuối tháng 2/2020, có 15 thành viên, gồm 1 đội trưởng, 2 đội phó và 12 thành viên.

Tính tới thời điểm hiện tại, Đội cứu hộ 76 Bình Sơn đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp xe bị sự cố khi tham giao giao thông, như thay ruột xe miễn phí 16 trường hợp; vá lốp miễn phí 126 trường hợp; hỗ trợ xe mất chìa khóa, tăng xích, nối xích, thay bi miễn phí 21 trường hợp; hỗ trợ hết bình điện miễn phí 37 trường hợp…
 

Dương Thành Tuyên