Quảng Ngãi: Bàn giao Nhà nhân ái cho cựu TNXP và trẻ em nghèo người dân tộc thiểu số

08:29 14/06/2018     721

3 Phong trào   Web.ĐTN: Buổi lễ bàn giao do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức đã diễn ra vào sáng 13/6 tại huyện Sơn Hà, 02 đối tượng được nhận nhà là bà Đinh Thi Huynh (sinh năm 1936) ở tổ dân phố Thôn Nước Rạc, thị trấn Di Lăng và em Đinh Thị Nhã (sinh năm 2009), học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Sơn Nham.
Ngôi nhà xây dựng cho bà Đinh Thị Huynh và em Đinh Thị Nhã được thực hiện theo mô hình nhà cấp 4 có diện tích 40m2 trị giá 80 triệu đồng do Trung tâm đào tạo Tài năng trẻ - Châu á Thái Bình Dương tài trợ và sự hỗ trợ, đóng góp ngày công xây dựng nhà của đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Đồng chí Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao quà cho bà Đinh Thị Huynh


Được biết, bà Đinh Thị Huynh là cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, sống một mình trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng.

Trong niềm vui xen lẫn sự xúc động, bà nghẹn ngào nói: “Tôi rất may mắn và hạnh phúc khi có được căn nhà khang trang như thế này, có mơ tôi cũng không nghĩ ra vì bản thân mình đã không còn sức lao động. Ngôi nhà là sự hỗ trợ hết sức to lớn về tinh thần cũng như vật chất dành cho tôi, tôi xin cảm ơn nhà tài trợ, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ...”.

Còn em Đinh Thị Nhã hiện đang sống với bố, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng không vì thế mà em sao nhãng việc học tập. Trong 3 năm qua, em đã liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc 3 năm liền...


g
Trao quà cho gia đình em Đinh Thị Nhã

Bí thư Đảng uỷ xã Sơn Nham Nguyễn Phan Thanh Hải chia sẻ: “Sơn Nham có 85% đồng bào dân tộc thiểu số hre sinh sống, đa phần người dân nơi đây đều có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở tạm bợ nên rất nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt là trong mùa mưa, lũ... Trong những năm qua, địa phương cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp, tài trợ nhưng nhu cầu về nhà ở của người dân nơi đây là rất cần lớn...”.

Tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Lê Văn Vin - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao 02 suất quà và ân cần hỏi thăm, động viên các gia đình tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống.